Nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq phải đóng cửa vì cháy lớn

Thế giớiThứ Bảy, 25/06/2011 08:39:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát Iraq hôm qua (24/6) cho biết, nhà máy lọc dầu Baiji lớn nhất Iraq đã xảy ra hỏa hoạn, khiến nhà máy phải tạm thời ngừng hoạt động.

(VTC News) - Cảnh sát Iraq hôm qua (24/6) cho biết, nhà máy lọc dầu Baiji lớn nhất Iraq đã xảy ra hỏa hoạn, làm thiệt hại nhiều cơ sở vật chất, khiến nhà máy phải tạm thời ngừng hoạt động.

Một cảnh sát giấu tên cho biết, khi vụ hỏa hoạn xảy ra, có thể dễ dàng nhìn thấy khói và lửa cách đó vài km. Các nhân viên cứu hỏa đã phải mất hơn bốn giờ mới có thể khống chế đám cháy. Ngọn lửa đã phá hủy toàn bộ cơ sở sản xuất, khiến nhà máy buộc phải ngừng hoạt động.

Cảnh sát này còn cho biết, kết quả điều tra sơ bộ cho thấy đám cháy không phải do đánh bom tấn công gây ra, mà do một nguồn ống dẫn khí tự nhiên xảy ra sự cố phát điện. Nhân viên bảo trì cũng đang sửa chữa các thiết bị hư hỏng do đám cháy gây ra. Dự kiến nhà máy lọc dầu này sẽ tiếp tục nhừng hoạt động trong 24 giờ tới.

Nhà máy lọc dầu Baiji lớn nhất Iraq, nằm cách thủ đô Baghda 180 km về phía Bắc, sản lượng mỗi ngày là 25 triệu thùng dầu. Kể từ khi Mỹ xâm lược ở Iraq vào năm 2003, nhiều nhà máy lọc dầu và các cơ sở liên quan khác đã trở thành mục tiêu tấn công của lực lượng vũ trang Mỹ.

Trước đó, một vụ tấn công nhằm vào một nhà máy lọc dầu lớn ở Iraq vào hồi tháng 2 vừa qua đã gây tử vong cho ít nhất 2 người. Được biết, những kẻ có súng đã xông vào nhà máy lọc dầu tại thị trấn Baiji, ở mạn bắc thủ đô Baghdad, bắn chết 2 người và dùng bom làm nổ tung máy móc bên trong. Vụ nổ gây ra một đám cháy lớn khiến nhà máy phải đóng cửa.



Đỗ Hường(theo Sina)



Bình luận
vtcnews.vn