Nga: Tai nạn máy bay thảm khốc, 44 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Ba, 21/06/2011 08:25:00 +07:00

(VTC News) - Một máy bay chở khách Tu_134 của Nga đã gặp tai nạn khi hạ cánh khẩn cấp xuống cộng hòa Karelia,, làm 44 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

(VTC News) - Phát ngôn viên Bộ Tình trạng Khẩn cấp LB Nga cho biết vào hôm nay (21/6), một máy bay chở khách Tu_134 của Nga đã gặp tai nạn khi hạ cánh khẩn cấp xuống cộng hòa Karelia, phía Bắc nước Nga, làm 44 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Chiếc máy bay có hành trình từ Moscow đến Petrozavodsk đã hạ cánh khẩn cấp trên một đoạn đường cao tốc, chỉ cách sân bay 1 km. Máy bay Tu_134 đã tan vỡ và bốc cháy ngay sau khi hạ cánh.

Lực lượng cứu hộ đang làm việc tại hiện trường vụ tai nạn.  

"Theo thông tin mới nhất, có 52 người trên chiếc máy bay bị rơi, trong dó 44 người đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương nặng”, phát ngôn viên cho biết.

Báo cáo trước đó cho rằng, chiếc máy bay chở 43 hành khách, trong đó có 8 trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn.

Bà Valentina Ulich, Bộ trưởng phát triển y tế và xã hội của Cộng hòa Karelia, cho biết trong số nạn nhân thiệt mạng có một người nước ngoài. Nạn nhân này là một nhân viên cứu hộ người Thụy Điển, bà nói thêm.

Hiện trường vụ tai nạn. 

 

Phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Vladimir Markin cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ tai nạn đã tìm thấy hai chiếc máy ghi âm chuyến bay trên máy bay bị nạn.

Một máy bay của Bộ các trường hợp khẩn cấp Nga Il-76 cùng với các nhân viên cứu hộ và các nhà tâm lý đã cất cánh từ Moscow đến Petrozavodsk. Họ sẽ mang 8 người bị thương đến bệnh viện thủ đô Moscow.

Máy bay Tu-134 được đưa vào vận dụng từ năm 1967, trở thành loại máy bay hành khách phổ biến nhất ở Nga. Loại máy bay này có thể chở tối đa 76 hành khách.

Phương Mai (Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn