Taliban táo tợn xông vào đồn cảnh sát đánh bom

Thế giớiChủ Nhật, 19/06/2011 08:19:00 +07:00

(VTC News) - Một vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Afghanistan Kabul ngày hôm qua (18/6) khiến nhiều cảnh sát và dân thường thiệt mạng.

(VTC  News) -Một vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Afghanistan Kabul ngày hôm qua (18/6) khiến nhiều cảnh sát và dân thường thiệt mạng.

Hãng tin của Afghanistan cho biết, chiều qua (18/6), tại thủ đô Kabul của Afghanistan đã xảy ra vụ đánh bom  tự sát, cuộc đấu súng ác liệt kéo dài khoảng hai giờ, khiến 10 người thiệt mạng bao gồm 3 kẻ đánh bom tự sát, 5 người khác bị thương.

Các phần tử Taliban ở Afghanistan (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn viên của cảnh sát Kabul Stanik Karzai cho biết, khoảng 1h45 chiều theo giờ địa phương, 3 kẻ  đánh bom tự sát mặc đồng phục quân đội quốc gia đã tấn công một đồn cảnh sát thuộc trung tâm thương mại Kabul, trong đó, một kẻ đã đánh bom cảm tử ngay trước đồn cảnh sát, hai kẻ đánh bom tự sát còn lại nhân đó đột nhập vào đồn cảnh sát, cuộc đấu súng diễn ra ác liệt.

Ông Stanik Karzai nói, cuộc đấu súng kéo dài khoảng hai giờ, hai kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết, hai cảnh sát thiệt mạng và 4 cảnh sát khác đã bị thương trong khi đấu súng.

Một cảnh sát Kabul Mohammed Amin cho biết, 5 dân thường đã bỏ mạng trong vụ đánh bom trên, một dân thường khác bị thương.

Được biết, ngày 30/4, Taliban tuyên bố bắt đầu từ 1/5 sẽ phát động cuộc tấn công mùa xuân quy mô lớn mang tên “Badr”, mục tiêu tấn công là những đối tượng như quân đội chi viện an ninh quốc tế của NATO tại Afghanistan, quân đội an ninh quốc gia Afghanistan và quan chức cấp cao chính phủ Afghanistan.

Đỗ Hường (theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn