Tổng thống Yemen "một đi không trở lại"?

Thế giớiThứ Bảy, 18/06/2011 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Một quan chức cấp cao Saudi hôm qua (17/6)cho biết, Tổng thống Ali Abdullah Saleh khả năng sẽ không trở về Yemen.

(VTC News) - Theo hãng tin AFP của Pháp, một quan chức cấp cao của Arab Saudi hôm qua (17/6) cho biết,  Tổng thống Ali Abdullah Saleh đang ở thủ đô Riyadh của Arab Saudi để điều trị các vết thương; nhưng khả năng ông sẽ không trở về Yemen như những gì mà chính phủ Yemen đã tuyên bố trước đó.

Quan chức Arab Saudi này cho biết thêm:
“Hiện vẫn chưa xác định nơi ông sẽ ở lại.”

 Tổng thống Saleh tạm thời trao quyền cho Phó tổng thống Hadi để đi trị thương. Ảnh: Reuters

Một nguồn tin cho rằng, ông Saleh có kế hoạch sẽ rời Arab Saudi sau khi bình phục hoàn toàn, và sẽ tới một nước khác. Quan chức này cũng không nói rõ liệu dự định không trở về Yemen của ông Saleh có thực hiện được hay không.

  Yemen đã lâm vào cuộc nội chiến và những cuộc biểu tình tiếp diễn không ngớt

Trước đó, ông Saleh đã bị trọng thương trong một vụ đánh bom tại dinh Tổng thống ở thủ đô Sanaa vào hôm 3/6 vừa qua. Đêm 4/6, ông Saleh đã tới thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi để điều trị các vết thương. Nguồn tin từ một bệnh viện của Ả Rập Saudi cho biết ông Saleh đã trải qua một ca phẫu thuật ngực để lấy mảnh đạn ra. Kể từ đó, ông  vẫn “bặt vô âm tín”.

Giới chức Yemen vẫn khẳng định Tổng thống sẽ trở về sau khi điều trị. Theo Hiến pháp nước này, Phó tổng thống sẽ thay thế đảm nhận vị trí này trong thời gian Tổng thống vắng mặt.

Đỗ Hường(theo Huanqiu)

Bình luận
vtcnews.vn