Pakistan: Nổ lớn, 34 người chết, 100 người bị thương

Thế giớiChủ Nhật, 12/06/2011 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Ít nhất 34 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương sau hai vụ nổ vừa xảy ra tại một khu chợ ở Peshawar, Pakistan.

(VTC News) - Ít nhất 34 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương sau hai vụ nổ vừa xảy ra tại một khu chợ ở Peshawar, thành phố phía Tây Bắc của Pakistan.

Gần 100 người khác cũng đã bị thương nghiêm trọng sau các vụ nổ xảy ra tại siêu thị Khyber – khu vực được bao quanh bởi các căn hộ dành cho sinh viên, các cửa hàng, một ki-ốt bán nước trái cây và một khách sạn vào rạng sáng ngày hôm nay (12/6).

Dost Mohammed, một cảnh sát cấp cao ở đây cho biết một vụ nổ nhỏ đã xảy ra vào lúc nửa đêm khiến nhiều nhân viên cứu hộ và lực lượng cảnh sát đã phải có mặt tại khu vực này ngay sau đó. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, một vụ nổ lớn hơn đã làm rung chuyển toàn khu vực này khiến nhiều người bị thiệt mạng và khoảng 35 người khác bị thương.

Theo ông Mohammed, các báo cáo ban đầu cho thấy vụ nổ thứ 2 xảy ra là do chất nổ đã được đặt sẵn trong một chiếc xe và bị kích nổ bằng điều khiển từ xa. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ nổ thứ nhất.


Gần 100 người khác bị thương trong các vụ nổ xảy ra sau đó (Ảnh AFP) 

Phóng viên Kamal Hyder của tờ Al Jazeera đưa tin từ Islamabad cho hay, một trong số các vụ nổ trên có sức tàn phá kinh hoàng tới mức làm đổ sập một toà nhà cao tầng và gây ra một đám cháy lớn tại đây.


Jamal Khan, một sinh viên 22 tuổi, người đang ở trong căn hộ của mình khi vụ nổ đầu tiên xảy ra và vội ôm lấy mặt, tay để che bụi bẩn cũng như các mảnh vụn rơi xuống khi vụ nổ thứ 2 xảy đến bàng hoàng kể lại: “Vụ nổ đó quá kinh khủng, cả cuộc đời này tôi sẽ không bao giờ quên nổi. Nó thật chói tai và theo sau đó là một lớp khói, bụi dày đặc. Khi đám bụi bủa vây, tôi thấy mọi người kêu cứu, trong khi các bộ phận cơ thể người văng vãi khắp mọi nơi”.

Bác sĩ Mohammed Farooq cho biết trong số các nạn nhân thiệt mạng có ít nhất một nhà báo. Ngoài ra còn có 10 cảnh sát và 4 nhà báo khác cũng bị thương nghiêm trọng. Nhiều người trong số những nạn nhân xấu số bị bỏng nặng nên khó xác định được danh tính.

Hiện chưa rõ kẻ đứng sau vụ khủng bố này là ai, tuy nhiên, lực lượng Taliban đã từng tuyên bố sẽ thực hiện các vụ tấn công nhằm trả thù cho cái chết của trùm khủng bố al-Qaeda Osama bin Laden vào hôm 2/5 vừa qua nên, không ngoại trừ khả năng tổ chức này có liên quan tới vụ việc.

Kiều Vui(theo Aljazeera, Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn