Tổng thống phẫu thuật thành công, khắp Yemen nổ súng

Thế giớiThứ Năm, 09/06/2011 07:26:00 +07:00

(VTC News) - Tối qua, Đài truyền hình Yemen đưa tin, dân chúng khắp các tỉnh trên toàn quốc đã nổ súng mừng tổng thống Yemen phẫu thuật thành công.

(VTC News) – Tối hôm qua (08/06), Đài truyền hình Yemen đưa tin, dân chúng khắp các tỉnh trên toàn quốc đã nổ súng chúc mừng tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh phẫu thuật thành công.

Tại thủ đô Yemen Sana'a, khoảng 10h30’ tối qua, quân đội chính phủ Yemen và những người ủng hộ quân đội chính phủ bắt đầu bắn chỉ thiên, tiếng súng kéo dài hơn 1h đồng hồ. Hiện nay vẫn đang tiếp tục. Tại các nơi trên thủ đô Sana’a đều có thể nhìn thấy những hàng đạn từ các loại súng ống bắn sáng lên bầu trời đêm, tiếng súng liên tiếp nổ ra, trong không khí đầy mùi thuốc súng.

Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh

Đài truyền hình Yemen đưa tin, bắn chỉ thiên để chúc mừng Tổng thống Ali Abdullah Saleh phẫu thuật thành công.

Theo các nhân chứng cho biết, đạn lạc từ bắn súng chúc mừng đã khiến ít nhất 2 người chết tại thủ đô Sana’a.

Ngày 3/6, phủ Tổng thống Yemen tại thủ đô Sana’a bị đánh bom, Tổng thống Ali Abdullah Saleh, Thủ tướng Mujawar, Phó Thủ tướng Eli Mi và nhiều quan chức quân đội cấp cao bị thương, trong đó 7 vệ sĩ của Tổng thống bị chết. Tối ngày 4/6, ông Ali Abdullah Saleh rời thủ đô Sana’a, đến thủ đô Saudi Arabia Riyadh để điều trị.

Trước đó, có nhiều tin đồn về tình trạng sức khỏe của ông Ali Abdullah Saleh, một số nguồn tin cho hay ông này đang hết sức nguy kịch; trong khi nguồn tin khác lại cho rằng đây là cái cớ để vị Tổng thống đang bị phản đối này đào tẩu khỏi Yemen.

Sáng Nguyễn(Theo Chinanews)

Bình luận
vtcnews.vn