Bên nguyên dọa công khai trò biến thái của Strauss-Kahn

Thế giớiThứ Ba, 07/06/2011 09:36:00 +07:00

(VTC News) - Luật sư của cô hầu phòng tuyên bố sẽ “nói cho cả thế giới biết” những hành động khủng khiếp của ông Straus-Kahn.

(VTC News) - Cựu Tổng giám đốc Qũy Tiền tệ Quốc tế (IMF), Dominique Strauss-Kahn, hôm qua (6/6) đã ra tòa án hình sự New York để “bào chữa trắng án” trước cáo buộc tội tấn công tình dục một hầu phòng khách sạn hồi tháng trước. Tuy nhiên, các luật sư của nữ hầu phòng đã tuyên bố sẽ “nói cho cả thế giới biết” những hành động sai trái của ông Straus-Kahn.

Mỉm cười và xuất hiện đầy tự tin trong bộ đồ vét sang trọng cùng chiếc cà vạt xanh, người đàn ông 62 tuổi đã tới tham dự phiên tòa sau thời gian tại ngoại. Đi bên cạnh Strauss-Kahn là bà Anne Sinclair, 62 tuổi, người vợ luôn ở bên chăm sóc chồng từ lúc ông “gặp nạn”.

Trong phiên điều trần kéo dài 7 phút tại Tòa án Tối cao New York, ông Strauss-Kahn đã được nghe 7 cáo trạng liên quan tới tội tấn công tình dục người hầu phòng gốc Phi, 32 tuổi. Trong đó, ông bị cáo buộc tội hãm hiếp, giam giữ người trái phép và buộc nạn nhân phải thực hiện hành vi quan hệ tình dục bằng miệng tại khách sạn Sofitel, gần Quảng trường Thời Đại hôm 14/5.

Cựu TGĐ IMF rời Tòa án Tối cao Manhattan hôm 6/6. 

Bên ngoài tòa án, các luật sư của cả hai bên đều hồi hộp chuẩn bị cho vấn đề chính của phiên tòa có hay không việc nữ hầu phòng khách sạn thỏa thuận quan hệ tình dục với ông Strauss-Kahn.

"Rõ ràng là không có bằng chứng chứng minh có sự ép buộc quan hệ bằng vũ lực trong trường hợp này”, luật sư của sếp cũ IMF, Ben Brafman, cho hay.

Phe bào chữa đang tìm mọi cách tấn công nạn nhân để chứng minh cô đã nói dối hoặc cáo buộc ông Strauss-Kahn để moi tiền hoặc vì động cơ khác. “Họ sẽ chỉ ra rằng tiền bạc là nguyên nhân của vụ việc. Liệu cô ấy có đang nợ nần chồng chất và cần tiền?”, luật sư bào chữa Jeffrey Lichtman ở Manhattan cho hay.

Trong khi đó, luật sư bên nguyên, Kenneth Thompson, đã lên án “chiến dịch bôi nhọ nữ hầu phòng”, đồng thời tuyên bố sẽ đưa ra bằng chứng bảo vệ uy tín và thanh danh cho khách hàng của mình. Mô tả nữ hầu phòng như “một người phụ nữ có phẩm giá và đáng được tôn trọng”, người đã phải chịu đựng “một cuộc tấn công tình dục khủng khiếp”, ông Thompson nói: “Cô ấy sẽ đến tham dự phiên tòa hôm nay, sẽ cho cả thế giới biết được những gì mà ông Strauss-Kahn đã làm".

Tại phiên tòa, khi Thẩm phán Michael Obus hỏi bị đơn Strauss-Kahn rằng, liệu ông đã hiểu việc ông có “nghĩa vụ phải tham dự” và có thể phải đối mặt mức án cao hơn nữa nếu vắng mặt; cựu Tổng giám đốc IMF đã trả lời: “Có”.

Nếu bị kết án, ông Strauss-Kahn có thể phải đối mặt với bản án 25 năm tù.

Phiên tòa đã hoãn lại đến ngày 18/7.

Phương Mai
(Theo Telegraph)


Bình luận
vtcnews.vn