Cựu TGĐ IMF chuyển nhà mới 14 triệu USD

Thế giớiThứ Năm, 26/05/2011 03:03:00 +07:00

(VTC News) - Cựu lãnh đạo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã được chuyển sang một ngôi nhà sang trọng mới với 4 phòng ngủ tại Manhattan.

(VTC News) - Cựu lãnh đạo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã được chuyển sang một ngôi nhà mới với 4 phòng ngủ tại khu trung tâm Manhattan. Tại đây ông Strauss-Kahn vẫn bị quản chế và giám sát an ninh chặt chẽ trong khi chờ ngày ra tòa vào 6/6 tới.

Căn hộ mới được lát gạch đỏ với 5 phòng tắm của ông Strauss-Kahn nằm trong khu phố Tribeca của New York, trên một con đường lát sỏi,. Hãng AP còn cho biết, căn nhà mới nơi nhà kinh tế 62 tuổi tạm trú được thuê với giá tới 50.000 USD/ tháng và được chào bán với giá 13.995.000 USD. Trong nhà có các tiện nghi sang trọng bao gồm một nhà hát hiện đại, phòng tập thể dục, spa, và bốn phòng tắm.

Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn tại Tòa án tối cao New York, hôm 19/5 

Đây là lần thứ hai ông Strauss-Kahn phải chuyển nơi ở sau khi được thả tự do từ nhà tù khét tiếng Rikers Island, New York. Trước đó, kế hoạch xin tại ngoại của ông gặp trục trặc vào tuần trước khi ban quản lý khu chung cư Upper East Side từ chối chấp nhận ông do không muốn bị truyền thông chú ý. Ông phải ở tạm một ngôi nhà ở Wall Street - nơi đám đông truyền thông vây kín gần như 24/24 giờ.

Luật sư William Taylor đã nói với các phóng viên hôm thứ Tư rằng, ông Strauss-Kahn, người thường được gọi đơn giản là “DSK”, đã chấp hành tốt mọi nguyên tắc quản thúc tại gia trong khi chờ phiên xét xử sắp tới.

Tuần trước, ông Strauss-Kahn đã nộp đơn từ chức khỏi vị trí lãnh đạo IMF sau khi một bồi thẩm đoàn New York truy tố ông về bảy tội danh liên quan đến cáo buộc tấn công tình dục một nữ hầu phòng khách sạn Sofitel. Hôm thứ Tư (18/5), ông đã được ra tù sau khi nộp phí tại ngoại 1 triệu USD và 5 triệu USD trái phiếu bảo đảm. Một nguồn tin cho biết, đã xác minh được dấu vết tinh trùng của Strauss-Kahn trên người cô hầu phòng.

Tuy nhiên, cựu Tổng giám đốc IMF vẫn một mực bác bỏ các cáo buộc trên.

Phương Mai (Theo ABCNews)


Bình luận
vtcnews.vn