Máy bay đâm vào khu dân cư, ít nhất 10 người chết

Thế giớiThứ Năm, 26/05/2011 09:25:00 +07:00

(VTC News) - Ít nhất 10 người thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay dân dụng nhỏ đâm vào khu dân cư tại ngoại ô New Delhi, Ấn Độ.

(VTC News) - Ít nhất 10 người đã bị thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay dân dụng nhỏ đâm vào khu dân cư tại thị trấn Faridabad, ngoại ô New Delhi, Ấn Độ, theo nguồn tin từ cảnh sát địa phương.

Ủy viên cảnh sát Faridabad, P.K. Aggarwal cho biết, trong số 10 người thiệt mạng có 7 người trên máy bay và 3 người trên mặt đất, ngoài ra một người khác được xác nhận bị thương nặng và con số thương vong có thể tăng lên, thời báo địa phương IANS cơ đưa tin.

Cư dân khu vực tìm kiếm người thiệt mạng trong máy bay (ảnh AP)

Chiếc máy bay Pilatus PC-12 một động cơ tuabin trên hành trình bay từ Patna tới thủ đô Ấn Độ, chuyên chở một bệnh nhân nguy kịch, đã gặp sự cố vào lúc 10h50 tối (theo giờ địa phương), 5 phút sau khi mất liên lạc với Cơ quan kiểm soát giao thông hàng không tại sân bay Delhi, các quan chức hàng không cho hay.

Máy bay đã đâm vào 2 ngôi nhà tại khu vực đông dân Faridabad, ngay sau đó 20 lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ.

Kênh truyền hình địa phương chiếu hình ảnh ngọn lửa bốc lên cuồn cuộn từ những ngôi nhà bị ảnh hưởng và người dân đã lao vào thu dọn các mảnh vỡ. Những mảnh vụn của chiếc máy bay rải rác khắp nơi.

Bình luận về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn, một nhân viên kiểm soát giao thông cho biết, ngoài khó khăn trong việc vận hành chiếc máy bay một động cơ, gió mạnh cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tại nạn. Theo điều tra ban đầu, dòng máy bay này được sản xuất vào năm 2005.

Phương Mai (Theo Xinhua)


Bình luận
vtcnews.vn