Malaysia: Hàng chục bé mồ côi bị chôn vùi do lở đất

Thế giớiChủ Nhật, 22/05/2011 10:23:00 +07:00

(VTC News) - Một trận lở đất kinh hoàng đã xảy ra chôn vùi một trại trẻ mồ côi ở Malaysia, rất nhiều trẻ bị chôn vùi trong đất.

(VTC News) - Khoảng 14h15 phút chiều ngày 21/5, một vụ lở đất kinh hoàng đã xảy ra chôn vùi một trại trẻ mồ côi Hidayah Madrasah Al-Taqwa ở Hulu Langat, Malaysia. Hiện nay có ít nhất 5 trẻ đã bị chết, ngoài ra còn khoảng 10 trẻ khác đang bị chôn vùi trong đất.

Được biết, cơn mưa kéo dài trong hai ngày trước đó đã tạo nên trận lở đất kinh hoàng kia. Trại trẻ mồ côi được xây dựng ngay dưới chân đồi nên khi lở đất xảy ra đã bị vùi lấp hoàn toàn.

 Hiện trường vụ lở đất kinh hoàng

Cảnh sát khu vực cho biết, các nhân viên cứu hộ đã cứu được 9 người. Lúc đó xảy ra đồng thời 2 vụ lở đất nên nạn nhân không thể chạy kịp. Lúc xảy ra lở đất, có 49 người đang ở đó, trong đó có 20 trẻ nhỏ, 4 người lớn. 25 người đã may mắn chạy thoát. Tai họa ập đến khi các em đang tham gia buổi học truyền thống của Malaysia.
 
 Một em bé may mắn sống sót sau vụ lở đất

Hiện tại, có hơn 100 nhân viên cứu hộ và nhiều cảnh sát được huy động để tham gia cứu hộ, tìm kiếm những nạn nhân mất tích và khắc phục hậu quả.

Cảnh sát cho biết, do trời tối, lại có mưa nhỏ, nên công việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

Hiểu Minh(Theo Chinanews)
Bình luận
vtcnews.vn