Dân Pakistan chết oan cùng hàng chục xe chở dầu NATO

Thế giớiThứ Bảy, 21/05/2011 02:43:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 10 xe chở dầu của NATO đã bị phần tử vũ trang đánh bom tấn công tại phía tây bắc Pakistan, khiến ít nhất 16 người chết và nhiều người bị thương

(VTC News) – Trong khoảng thời gian từ tối ngày hôm qua (20/5) đến rạng sáng ngày hôm nay (21/5), hơn 10 chiếc xe chở dầu của NATO đã bị phần tử vũ trang đánh bom tấn công tại phía tây bắc Pakistan, vụ tấn công khiến ít nhất 16 người chết và nhiều người khác bị thương.

Cảnh sát địa phương cho biết, tối ngày 20/5 có nhiều xe chở dầu của NATO dừng tại khu vực Khyber tiếp giáp giữa Pakistan và Afghanistan. Tại thị trấn Landikotal, phần tử vũ trang đã đặt bom lên một chiếc xe chở dầu, hơn nữa dẫn nổ quả bom bằng điều khiển từ xa khiến xe chở dầu bốc cháy. Khi dân cư gần đó đến thu thập dầu bị rò rỉ, xe chở dầu lại phát nổ một lần nữa khiến ít nhất 16 người chết và nhiều người khác bị thương.

Xe chở dầu của NATO bị tấn công tại Pakistan

Một vụ tấn công khác xảy ra tại thị trấn Duoerhamu, phần tử vũ trang dùng bom dẫn nổ một chiếc xe chở dầu, lửa lớn nhanh chóng lan rộng khiến hơn 10 chiếc xe chở dầu xung quanh bị thiêu hủy nhưng rất may không có ai bị thương.

Hiện nay vẫn chưa có bất kì tổ chức nào tuyên bố đã gây ra hai vụ tấn công này.

Được biết, khoảng 70% vận tải vật tư cho quân đội tại Afghanistan do Mĩ và NATO lãnh đạo phải thông qua Pakistan. Những chiếc xe vận chuyển dầu và những vật tư khác thường bị tấn công trong lãnh tổ Pakistan.

Sáng Nguyễn(Theo Xinhua)
Bình luận
vtcnews.vn