NATO phủ nhận bế tắc trong hành động quân sự tại Libya

Thế giớiThứ Bảy, 21/05/2011 10:13:00 +07:00

(VTC News) – Hôm qua (20/5), phát ngôn viên NATO tuyên bố, hành động quân sự của NATO tại Libya đang đạt được tiến triển “ổn định và thiết thực”.

(VTC News) – Hôm qua (20/5), phát ngôn viên NATO Carmen Romero tuyên bố, hành động quân sự của NATO tại Libya đang đạt được tiến triển “ổn định và thiết thực”.

Phát ngôn viên NATO Carmen Romero đồng thời tuyên bố đã đến lúc khởi động tiến trình chính trị tại Libya để giải quyết triệt để vấn đề Libya.

Phát ngôn viên hành động quân sự của NATO tại Libya Mike Bracken phát biểu tại một buổi họp báo cho biết: “Hành động tấn công quân sự của NATO đã làm giảm đi đáng kể khả năng chiến đấu của quân đội Gaddafi, đồng thời lực lượng chống chính phủ đã mạnh lên rất nhiều, hơn nữa đã làm chủ tình hình."

Trả lời nghi vấn của giới báo chí nước ngoài có liên quan đến vấn đề NATO đã lâm vào cục diện bế tắc tại Libya, quan chức NATO gần đây nhiều lần nhấn mạnh hành động quân sự của NATO tại Libya đang đạt được tiến triển tích cực. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện nay, NATO tiếp quản quyền chỉ huy hành động quân sự tại Libya đã kéo dài 7 tuần vẫn không đạt được mục tiêu đã đặt ra, cục diện Libya lâm vào trạng thái giằng co.

Sáng Nguyễn(Theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn