Taliban đánh bom xe lãnh sự quán Mỹ, 2 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Bảy, 21/05/2011 06:04:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua (20/5), Taliban đã tấn công xe của lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Peshawar Pakistan khiến 2 người chết và 10 người bị thương

(VTC News) – Hôm qua (20/5), Taliban đã tấn công xe của lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Peshawar, Pakistan khiến 2 người chết và 10 người bị thương trong đó bao gồm 2 công dân Mỹ.

Đại sứ quán Mỹ cho biết, có 2 công dân Mỹ bị thương nhẹ trong vụ tấn công này. Tuy nhiên, trước đó, chính cơ quan này lại khẳng định rằng không có người Mỹ nào bị thương trong vụ tấn công. Được biết, 2 người chết trong vụ tấn công là dân thường Pakistan.

Đây là vụ tấn công đầu tiên nhằm vào người Mỹ xảy ra tại Pakistan kể từ khi quân đội Mỹ bắn chết lãnh tụ tổ chức Al – Qaeda Bin Laden.

Vụ nổ xảy ra tại University Road, con đường nhộn nhịp nhất thành phố Peshawar Pakistan. Nhân chứng cho biết, khoảng 08h25’ sáng theo giờ địa phương, một chiếc xe con của lãnh sự quán Mỹ tự nhiên phát nổ, sau đó đâm vào một cột điện trên vỉa hè.

Chiếc xe của lãnh sự quán Mỹ bị tấn công

Tại hiện trường, vỉa hè bị thủng một hố lớn, cửa kính của tòa nhà gần đó cũng bị sức oanh tạc của vụ nổ làm vỡ vụn.

Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ cho biết, hai chiếc xe của lãnh sự quán Mỹ đã bị tấn công trên đường trở về lãnh sự quán. Chuyên gia gỡ bom cho rằng một trong hai chiếc xe con chống đạn đã bị gài khoảng 55 kg thuốc nổ được điều khiển từ xa.

Sau khi vụ nổ xảy ra, Taliban đã lập tức tuyên bố nhận trách nhiệm đối với hành động này, hơn nữa đe dọa sẽ phát động nhiều hơn nữa các cuộc tấn công nhằm vào phương Tây.

Người phát ngôn của Taliban Ehsanullah Ehsan tuyên bố qua điện thoại: “Đây là cuộc tấn công báo thù cho Bin Laden”, đồng thời cho biết: “Người của chúng tôi đã có mặt tại tất cả các thành phố của Pakistan. Tới đây, chúng tôi sẽ phát động nhiều hơn nữa các cuộc tấn công như ngày hôm nay”.

Ehsanullah Ehsan khẳng định: “Kẻ thù số 1 của chúng tôi là Pakistan, kế đó là Mỹ, tiếp đó là các quốc gia NATO”. Đáng lo ngại hơn nữa, nhân vật này tuyên bố: “Mỹ đã sử dụng máy bay không người lái tấn công dân thường Pakistan, do đó dân thường Mỹ cũng sẽ trở thành mục tiêu tấn công”.

Sáng Nguyễn
(Theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn