Quá nửa người Pháp tin rằng Strauss-Kahn bị cài bẫy

Thế giớiThứ Sáu, 20/05/2011 06:26:00 +07:00

(VTC News)- Theo cuộc thăm dò dư luận mới đây, có 57% công dân Pháp tin rằng, vụ án bê bối tình dục của cựu Tổng giám đốc IMF là một cái bẫy được cài trước.

(VTC News) - Theo hãng tin AP, trong một cuộc thăm dò mới nhất cho thấy, hơn nửa số người Pháp cho rằng, vụ án bê bối tình dục của cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn thực tế là một “cái bẫy” được cài trước.
 
Theo báo cáo, khi được hỏi “Bạn có cho rằng ông Strauss-Kahn đã rơi vào một âm mưu?”, có 57% câu trả lời nói rằng “chắc chắn” hoặc “có khả năng là vậy”. Khoảng gần 1/3 số người phản đối điều đó và 11% còn lại thì không bày tỏ quan điểm.

Kênh truyền hình BFM của Pháp hôm thứ tư đã công bố kết quả điều tra này đối với hơn 1000 công dân Pháp. Ông Strauss-Kahn bị cáo buộc hãm hiếp và hiện đang bị giam giữ đã gây nên phản ứng ồn ào đối với dân chúng Pháp. Ông được coi là một ứng cử viên sáng giá tranh cử chức Tổng thống Pháp sắp tới, là đối thủ đáng gờm đối với Tổng thống đương nhiệm Pháp Nicolas Sarkozy.

Nhiều người đã hoài nghi rằng, vụ bê bối lần này đối với ông Strauss-Kahn thực chất là âm mưu của một thế lực nào đó muốn bôi nhọ và đẩy ông ra khỏi vòng tranh cử.
 

 Tin tức về vụ bê bối của ông Kahn được dư luận theo dõi trên khắp các báo

Hiện tại, ông Strauss-Kahn đã chính thức có đơn xin từ chức Tổng giám đốc IMF, tuy nhiên ông vẫn khẳng định vô tội với lời cáo buộc xâm hại tình dục. Trong thư từ chức ông có viết rằng: “Tôi bác bỏ mạnh mẽ những lời cáo buộc”“tôi sẽ dùng toàn bộ sức lực, thời gian của mình để chứng minh tôi vô tội”.

Theo luật sư của ông Kahn, hôm nay ông sẽ tiếp tục đệ đơn xin tại ngoại cho thân chủ của mình với số tiền bảo lãnh là 1 triệu USD và được quản thúc 24/24 giờ trong thời gian chờ phiên tòa xét xử. "Sẽ có phiên điều trần vào ngày mai để xem xét vấn đề bảo lãnh tại ngoại này” theo lời một quan chức tòa án New York xác nhận.

Cẩm Lệ(Theo Chinanews)

Bình luận
vtcnews.vn