Chiêm ngưỡng thước hình tuyệt đẹp từ "đỉnh thế giới"

Thế giớiThứ Ba, 31/05/2011 08:11:00 +07:00

(VTC News) - Để có những thước hình tuyệt đẹp như thế này, các nhiếp ảnh gia đã phải liều mình với “đỉnh thế giới”.

(VTC News) - Để có được những bức hình tuyệt đẹp này, các nhiếp ảnh gia đã phải liều mình với “đỉnh cao thế giới”; họ tìm đến đỉnh của các tòa nhà chọc trời, trèo ra ngoài và tưởng tượng những góc hình ngoạn mục nhất.

Nhiếp ảnh gia liều mình trèo ra ngoài tòa nhà chọc trời để săn ảnh đẹp 


Nhiếp ảnh gia du lịch Tom Ryaboi đã dành cả cuộc đời của mình lơ lửng trên những tòa nhà chọc trời để đạt được cái mà ông gọi là “đỉnh cao cuối cùng”. Ông cho biết: “Khi bạn leo đến đỉnh của một tòa nhà chọc trời, lần đầu tiên nhìn xuống, bạn sẽ cảm tưởng như sự sống đang chấm dứt, nhưng rồi bạn không thể rời mắt khi được ngắm nhìn cuộc sống từ trên cao”.

Thành phố trên cao dưới lăng kính “trái đất hình tròn”  

 

"Một số người bận rộn, cảm tưởng như họ không thể rời công việc cho đến khi họ có thể đứng trên mái nhà thành phố và gọi tên chúng, thậm chí chỉ trong một hay vài phút”.

Thành phố ánh sáng: Hình ảnh đô thị là cuộc cách mạng trong phong cách của các nhiếp ảnh gia mặc dù họ phải rất dũng cảm mới có được kết quả ngoạn mục như thế này  

Mô tả niềm đam mê của mình, ông Ryaboi, tác giả của những tấm hình chân trời Toronto nói: “Cho đến bây giờ, cha tôi vẫn thường thích kể về câu chuyện: khi ông trở về nhà sau một ngày làm việc bận rộn và mẹ tôi dĩ nhiên đã ở nhà, tôi ngồi trên nóc tủ lạnh nhìn xuống lắng nghe họ. Mặc dù lúc đó tôi mới gần hai tuổi và họ vẫn tự hỏi rằng, bằng cách nào mà tôi có thể leo lên đó. 25 năm sau, tôi đến những đỉnh cao nhất, những tòa nhà chọc trời của thế giới để nhìn xuống”.

Đâu là điểm cuối?  

Chân trời Toronto qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia

"Dường như nó có thể làm bạn “nghiền”, đứng trên đỉnh thế giới, nhưng vượt ra khái niệm đó. Có thực sự chỉ là cách để tìm hiểu điều gì đó... Tôi khuyên bạn nên thử leo lên mái nhà và khám phá thế giới bên dưới của riêng bạn”.

Phương Mai(Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn