Gaddafi lại mất cả vợ lẫn con?

Thế giớiThứ Năm, 19/05/2011 08:04:00 +07:00

(VTC News) - Một số nguồn tin cho biết, Tổng thống Libya Gaddafi lại vừa bị “đâm sau lưng” khi vợ và cô con gái vàng cũng rời bỏ ông trốn sang Tunisia.

(VTC News) - Một số nguồn tin cho biết, Tổng thống Libya Gaddafi lại vừa bị “đâm sau lưng” khi vợ và cô con gái vàng cũng rời bỏ ông, trốn sang Tunisia từ cách đây vài ngày.  

Người ta cho rằng động thái này làm tăng thêm áp lực đối với nhà lãnh đạo này. Theo các nguồn tin an ninh từ Tunisia, bà Safiya Gaddafi và cô con gái Aisha đã trốn sang đất nước này cùng với một đoàn tùy tùng người Libya từ “cách đây vài ngày”. Hai mẹ con họ hiện đang cư trú tại một trung tâm dành cho người tị nạn trên đảo Djerba.

Nếu điều này là sự thật thì đây quả là cú đấm mạnh vào chính quyền Gaddafi bởi mới đây nhất Bộ trưởng Dầu mỏ Shukri Ghanem cũng đã đào tẩu khỏi Libya.

Aisha Gaddafi trong vòng "bảo vệ" của các vệ sĩ ở thủ đô Tripoli vào tháng trước 

Trước đó, kể từ khi cuộc nội chiến bùng nổ, hàng chục quan chức cấp cao của chính phủ Libya bao gồm các bộ trưởng và các đại sứ cũng đã bỏ trốn khỏi đất nước này trong đó có Bộ trưởng Nội vụ Abdel-Fatah Younes al-Obeidi, Cựu Ngoại trưởng  Ali Abdussalam el-Treki, một cựu đại sứ đại diện cho quốc gia này tại Liên Hợp Quốc – người đã từng gắn bó với ông Gaddafi trong nhiều thập kỉ, Bộ trưởng Tư pháp Mustafa Abdul-Jalil… Thậm chí, một số người trong đó có ông Mustafa Abdul-Jalil còn sang làm lãnh đạo của phiến quân nổi dậy chống lại “chủ cũ”. 

Vào hôm thứ 3, một tờ báo Ả Rập đưa tin cậu con cả của ông Gaddafi - Muhammed Muammar cũng đã rời khỏi đất nước này cùng với các quan chức cấp cao khác như người đứng đầu Cơ quan Hải quan và đại diện Libya tại Liên đoàn Ả-rập tới Tunisia để “chữa bệnh”. 

Bà Safiya là vợ thứ hai của Tổng thống Gaddafi. Người phụ nữ này đã từng sát cánh bên chồng trong suốt cuộc không kích của NATO vào khu dinh thự của họ vào hôm 30/4, cướp đi sinh mạng của cậu út Saif al-Arab. 

Kiều Vui (theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn