NATO khoe 'đòn tâm lý' với quân đội Gaddafi

Thế giớiThứ Tư, 18/05/2011 07:37:00 +07:00

(VTC News) - Oanh kích là chưa đủ, NATO đang tiến hành “đòn tâm lý" đối với quân đội trung thành với Gaddafi để họ vứt bỏ vũ khí, từ bỏ đối đầu.

(VTC News) – Hôm qua (17/5), chỉ huy, trung tướng không quân NATO Mike Bracken cho biết, NATO đang tiến hành “đòn tâm lý” đối với quân đội trung thành với Gaddafi để họ vứt bỏ vũ khí, từ bỏ đối đầu.

Thông qua liên kết truyền hình với trụ sở NATO Brussels tại thành phố Naples Italy, ông Mike Bracken cho biết, chiến cơ của NATO đã bắt đầu phát truyền đơn đến quân đội chính phủ Libya, hơn nữa thông qua đài phát thanh, hi vọng quân đội trung thành với Gaddafi vứt bỏ vũ khí trở về nhà.

Mike Bracken với đòn tâm lí

Ông Mike Bracken còn tiết lộ, trong các tin tức có liên quan, phía NATO còn kiến nghị thành viên quân đội Gaddafi có thể “tránh xa các trang thiết bị quân sự”, bởi đối tượng tấn công chủ yếu của chiến cơ của NATO là các trang thiết bị quân sự này.

Tuy nhiên, ông Mike Bracken từ chối cung cấp thông tin chi tiết về “đòn tâm lý” này.

Trong một diễn biến khác, có tin tức cho hay, quân đội Mỹ đã bắt đầu sử dụng máy bay vận tải C-130 được cải trang đặc biệt, lợi dụng tín hiệu của đài phát thanh và đài truyền hình như AM, PM để phát tin tức đến quân đội chính phủ Gaddafi, triển khai đòn tâm lí.

Có lẽ là “đòn tâm lý” đã có hiệu quả, khi lại có một quan chức cấp cao Libya “đào ngũ”. Theo truyền thông địa phương đưa tin, ngày 16, Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Libya Shokri Ghanem đã vượt biên giới chạy đến Tunisia.

Trước đó, ngày 30/3, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Libya Musakusa cũng đã từ Tunisia “đào tẩu” đến Anh quốc.

Sáng Nguyễn (Theo Chinanews)
Bình luận
vtcnews.vn