Tìm thấy quả bom suýt lấy mạng Nữ hoàng Anh

Thế giớiThứ Ba, 17/05/2011 06:51:00 +07:00

(VTC News) - Một quả bom đã được tìm thấy gần với Dublin chỉ vài giờ trước chuyến thăm lịch sử của Nữ hoàng Anh Elizabeth II đến Ireland.

(VTC News) - Một quả bom đã được tìm thấy gần với Dublin chỉ vài giờ trước chuyến thăm lịch sử của Nữ hoàng Anh Elizabeth II đến Ireland trong bối cảnh quá nhiều mối đe dọa từ các lực lượng bất đồng chính kiến.

Quả bom, hay còn được mô tả như "một thiết bị khả dĩ gây nổ", đã được tìm thấy trong khoang để hành lý của một chiếc xe buýt ở ngoại ô Maynooth, hạt Kildare, phía tây Dublin nhờ cảnh báo từ một nguồn nặc danh. Nhóm an ninh đã bắt tay vào phá hủy quả bom lúc 23h10' và quả bom được vô hiệu hóa vào lúc 1h55' sáng hôm sau (giờ địa phương, tức chiều 17/5 theo giờ Việt Nam). Phần còn lại của thiết bị gây nổ đã được bàn giao cho cảnh sát Ireland để điều tra.

 

Cũng trong sáng nay, lực lượng an ninh Ireland đã tiến hành kiểm tra một thiết bị thứ hai được tìm thấy tại trạm xe điện ở ngoại ô Dublin, nhưng hóa ra đây chỉ là một trò lừa bịp.

 

Khoảng 8.500 cảnh sát đã được triển khai tại các khu vực của thủ đô Dublin, nơi Nữ hoàng Elizabeth cùng phu quân dự kiến tới thăm. Cảnh sát đang tiến hành tuần tra các đường phố, trong khi nhiều bãi đậu xe và khu công cộng đóng cửa.

 

Thủ tướng Ireland Enda Kenny khẳng định, chuyến thăm của Nữ hoàng Anh vẫn diễn ra theo kế hoạch, đồng thời nhấn mạnh chuyến thăm lịch sử của Nữ hoàng Anh có ý nghĩa biểu tượng của việc khép lại quá khứ và mở thông điệp tới tương lai.

Đây là chuyến thăm Ireland đầu tiên của Nữ hoàng Elizabeth kể từ khi Ireland tách khỏi Anh để trở thành quốc gia độc lập vào năm 1922.

Đ.L(theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn