Phu nhân cựu TT Mubarak ngậm ngùi trả lại hàng triệu đô

Thế giớiThứ Ba, 17/05/2011 01:49:00 +07:00

(VTC News) - Bà Suzanne Mubarak đã chấp thuận bồi hoàn toàn bộ tài sản cho nhà nước ngay sau khi các quan chức chống tham nhũng ra lệnh tạm giam 15 ngày.

(VTC News) - Cựu đệ nhất phu nhân Ai Cập Suzanne Mubarak đã chấp thuận bồi hoàn toàn bộ tài sản cho nhà nước ngay sau khi các quan chức chống tham nhũng ra lệnh tạm giam bà 15 ngày.


Hãng thông tấn quốc gia Ai Cập (MENA) đưa tin, bà Suzanne Mubarak đã trở về biệt thự ở thủ đô Cairo, Ai Cập và ủy nhiệm cho các quan chức thu hồi tài sản lên đến 3,4 triệu USD tại hai ngân hàng vào hôm qua (16/5).

Khối tài sản của gia đình Mubarak lên tới hàng tỷ USD (Ảnh: Reuters) 

Việc bàn giao được thực hiện ngay sau khi cơ quan chống tham nhũng Ai Cập ra lệnh tạm giam bà Suzanne Mubarak trong 15 ngày để điều tra các tố giác cho rằng chồng bà lạm dụng chức vụ để thu lợi trái phép.

Hosni Mubarak, cựu Tổng thống Ai Cập bị lật đổ vào ngày 11/2, sau 30 năm cầm quyền, hệ quả từ cuộc tổng nổi dậy bắt đầu một tháng trước đó. Hội đồng quân sự đã nắm quyền điều hành đất nước kể từ khi tuyên bố dùng biện pháp mạnh tay đối với tất cả những người bị cáo buộc và điều tra kỹ lưỡng các vụ tham nhũng.

Công tố viên Abdel Magid Mahmud đã ra lệnh đóng băng tài sản và cấm đi du lịch đối với Mubarak, vợ ông, hai con trai Alaa và Gamal và vợ họ. Hai người con trai, cùng với hàng chục quan chức và các doanh nghiệp liên kết với chế độ cũ, đang bị giam giữ trong nhà tù Tora Cairo.

Theo báo cáo, gia đình Mubarak có tới hàng tỷ USD, bao gồm một biệt thự tại khu nghỉ mát Biển Đỏ thuộc Sharm el-Sheikh ước tính trị giá trên 36 triệu USD.

Phương Mai
(Theo Aljazeera)

Bình luận
vtcnews.vn