Vụ thảm sát man rợ tại biên giới Mexico

Thế giớiThứ Hai, 16/05/2011 01:23:00 +07:00

(VTC News) - Theo kết quả điều tra ban đầu, những kẻ tấn công đã chặt đầu hầu hết các nạn nhân, trong số đó có 2 phụ nữ.

(VTC News) - Cảnh sát địa phương cho biết, ít nhất 29 người đã thiệt mạng trong một vụ thảm sát đẫm máu vào cuối tuần qua tại một ngôi làng của Guatemala, gần khu vực biên giới với Mexico.

Vụ việc xảy ra khi 200 tên cướp tấn công thị trấn nhỏ Caserio La Bomba, cách thủ đô của Guatemala 440 km về phía Bắc. Theo kết quả điều tra ban đầu, những kẻ tấn công đã chặt đầu hầu hết các nạn nhân, trong số đó có 2 phụ nữ. Dấu vết để lại trên thi thể các nạn nhân cho thấy họ đã bị tra tấn trước khi bị giết. Cảnh sát đang tiến hành xác định thời gian chính xác xảy ra vụ tấn công và tìm kiếm thêm thi thể.

Cảnh sát cũng đã tìm thấy một tin nhắn viết bằng máu tại hiện trường: “Salguero, chúng tao sẽ đến với mày!”, nhưng không nói rõ Salguero là ai.

 Cảnh sát đang kiểm tra hiện trường vụ tấn công

"Đây là vụ thảm sát tồi tệ nhất từng có tính đến thời điểm hiện tại" - phát ngôn viên lực lượng cảnh sát, Donald Gonzalez nói với hãng Reuters.

Theo thông tin điều tra, vụ tàn sát này có thể liên quan đến cái chết hôm thứ 7 vừa qua của Haroldo Waldemar Leon, 56 tuổi, anh trai trùm ma túy Juan Jose Leon - kẻ từng bị Cơ quan Bài trừ Ma túy Mỹ (DEA) truy nã gắt gao trước khi bị giết tại vùng nông thôn Guatemala vào năm 2008. Các nhà cầm quyền Guatemalan cho rằng, Juan Jose Leon đã bị băng đảng ma túy khét tiếng Zetas tiêu diệt.

Khu vực biên giới phía Bắc Guatemala là một điểm nóng trung chuyển cocaine giữa Bắc và Nam Mỹ. Đây còn được xem là điểm nóng của tình trạng tham nhũng và là nơi tập trung nhiều băng đảng ma túy khét tiếng nhất tại Mexico. Chính phủ nước này đã ban bố các lệnh quân sự khẩn cấp - bao gồm cả cho phép giam giữ nghi phạm mà không có trát lệnh, điều này đã dẫn đến việc bắt giữ ít nhất 20 thành viên tình nghi của băng Zetas.

Zetas là băng đảng ma túy bao gồm các cựu quân nhân từng làm việc cho băng Gulf trước khi tách riêng ra. Băng đảng này sau đó đã nhanh chóng trở thành một trong những nhóm tội phạm bạo lực nhất tại Mexico khét tiếng với những vụ tấn công tàn bạo, bao gồm cả chặt đầu các đối thủ và quan chức chính phủ. Chính quyền Mexico cho rằng, băng đảng này dính líu đến một loạt các vụ thảm sát tập thể ở miền Bắc Mexico. Zetas bắt đầu kiểm soát hoạt động buôn bán ma túy tại vùng Alta Verapaz vào năm 2008, sau khi tiêu diệt “Juancho” Leon.

Kiều Vui - Phương Mai(Theo Reuters/ AP)

Bình luận
vtcnews.vn