Thực hư chuyện Bin Laden 'nghiền' phim sex

Thế giớiChủ Nhật, 15/05/2011 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Tuyên bố gây sốc của các quan chức Mỹ về việc trùm khủng bố lưu giữ cả đống phim khiêu dâm trong nhà khiến nhiều blogger cảm thấy “nực cười”.

(VTC News) - Tuyên bố gây sốc của các quan chức Mỹ về việc trùm khủng bố lưu giữ cả đống phim khiêu dâm trong nhà khiến nhiều blogger cảm thấy thật “nực cười”.

Không lâu sau khi các nhà chức trách Mỹ tiết lộ trong số những thứ lực lượng đặc nhiệm siêu bí mật SEAL của Mỹ đã thu giữ được tại khu nhà của trùm khủng bố Osama bin Laden ở Abbottabad, Pakistan, có một lượng khá lớn sách báo, phim ảnh với nội dung khiêu dâm, nhiều blogger đã tỏ thái độ đầy giễu cợt trước tuyên bố trên.

Nhiều người cho rằng tuyên bố trên nghe thật nực cười hoặc dường như đó là một ví dụ điển hình hơn nữa cho việc định hướng quan điểm phản đối Bin Laden một cách khá rõ ràng.

Trùm khủng bố Bin Laden tại khu nhà riêng của mình 

Các nội dung khiêu dâm được tìm thấy trong máy tính, nhưng các nhà chức trách thừa nhận không có bằng chứng nào chứng tỏ rằng trùm khủng bố đã xem chúng. Ngoài Bin Laden, còn có ba người đàn ông khác sống trong khu nhà này - bao gồm con trai của trùm khủng bố và hai người đưa tin khác. Ba bà vợ giờ đã trở thành góa phụ của Bin dường như cũng không hay biết gì về chuyện này.

Theo một bài báo được đăng tải trên website của hãng thông tấn Associated Press của Mỹ: "Việc tiết lộ rằng các nhà điều tra của Mỹ đã tìm thấy nội dung khiêu dâm… đã củng cố thêm nhận định của Mỹ rằng Bin Laden không phải là một kẻ đáng kính hay cao quý gì như lời những kẻ ủng hộ ông ta vẫn tung hô”.


Các blogger cho rằng, những câu từ trên mang nặng dấu ấn của việc thao túng thông tin.

Roderick T Long, một giảng viên ngành triết học của trường Đại học Auburn thuộc bang Alabama (Mỹ), đồng thời cũng là một blogger kì cựu viết: “Tôi chẳng nghi ngờ gì về chuyện Bin Laden là một kẻ đạo đức giả. Nhưng tôi cũng thấy chính phủ Mỹ là kẻ lừa dối. Vì vậy tôi chẳng quan tâm đến lời cáo buộc về sự tồn tại của bộ sưu tập khiêu dâm của Bin Laden”.

 Mỹ cũng từng tuyên bố tìm thấy "Viagra thiên nhiên" trong nhà Bin Laden

Trong khi đó, vào ngày hôm qua, các thành viên trong Quốc hội Pakistan đã lên tiếng chỉ trích Mỹ vì cuộc đột kích tiêu diệt thủ lĩnh Al-Qaeda cách đây gần hai tuần. Họ yêu cầu thành lập một ủy ban độc lập điều tra vụ việc này thay vì một đội điều tra do Mỹ - cường quốc hùng mạnh về lực lượng vũ trang – đứng đầu.

Sau một cuộc họp kín giữa các quan chức quân đội Pakistan trong suốt hai ngày thứ 6 và thứ 7 vừa qua, Quốc hội nước này đã đưa ra nghị quyết trên. Cũng trong phiên họp khẩn cấp này, người đứng đầu cơ quan tình báo của Pakistan, ông Lt Gen Ahmed Shuja Pasha cho biết ông sẽ từ chức nếu các nghị sĩ yêu cầu, nhưng đã không có ai làm thế.

Ông Pasha thừa nhận có sơ suất trong việc truy tìm Bin Laden, nhưng cũng nhấn mạnh rằng Pakistan đã hợp tác chặt chẽ với Mỹ trong việc tiêu diệt hoặc bắt giữ nhiều đồng minh của trùm khủng bố này, đồng thời làm thu hẹp phạm vi hoạt động của những tên khủng bố Al-Qaeda.

Khi được hỏi tại sao lực lượng tình báo CIA có thể theo dõi Bin Laden, người đứng đầu cơ quan tình báo này cho biết các nhà chức trách của Mỹ đã được trang bị nhiều nguồn lực ở Pakistan hơn là các tổ chức ở đây - bởi vì, theo một nhà lập pháp tham dự trong phiên họp này, Mỹ trả nhiều tiền hơn cho những người cung cấp tin.

Ông Pasha đã nhắc lại lời của nhà lập pháp trên: “Ở đây, chúng tôi chỉ trả họ 10.000 rupee (tương đương với 118 USD), trong khi Mỹ trả cho họ hẳn 10.000 USD".

Sau khi đột kích, Lực lượng đặc nhiệm bí mật của Mỹ đã thu giữ 1 cuốn nhật kí viết tay, 5 máy tính, 10 ổ cứng và 110 usb tại khu dinh thự tồi tàn của Bin Laden. Tất cả những dữ liệu này sẽ được phân tích, xử lí bởi một đội do CIA chỉ huy.

Kiều Vui(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn