Pakistan: 2 ngày 2 vụ đánh bom tàn khốc

Thế giớiChủ Nhật, 15/05/2011 08:37:00 +07:00

(VTC News) - Vụ đánh bom thứ hai xảy ra tại Pakistan trong 2 ngày liên tiếp đã làm thêm ít nhất 7 người chết, 20 người bị thương.

(VTC News) – Tối hôm qua (14/5), một chiếc xe buýt tại Pakistan đã bị bom tấn công tại khu vực phía Đông nước này, tính đến thời điểm hiện tại vụ nổ đã khiến 7 người chết và hơn 20 người bị thương.

Cảnh sát địa phương cho biết, khi chiếc xe buýt này đi đến gần thành phố Cary Young thuộc phía bắc tỉnh Punjab, quả bom được đặt sẵn tại phía sau xe buýt đã phát nổ. Bom nổ khiến xe buýt bị cháy, lửa còn lan đến ruộng lúa mạch gần đó. Khi đó, trên xe có khoảng 50 hành khách. Đài truyền hình địa phương đưa tin, trong số các nạn nhân bao gồm 3 phụ nữ và 1 trẻ em.

 

Sau khi xảy ra vụ nổ nhân viên cứu nạn lập tức đến hiện trường cứu những người bị thương.


Có báo cáo cho biết, đây là một vụ tấn công tự sát. Nhưng phía cảnh sát cho biết hiện nay vẫn chưa thể xác định, hơn nữa cho biết động cơ các phần tử khủng bố gây nên vụ nổ này cũng chưa rõ ràng, bởi mục tiêu tấn công là dân thường. Vẫn chưa có bất kì tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ này.


Vụ đánh bom kép sáng ngày 13 đã khiến hơn 80 người chết

Đây là vụ đánh bom thứ hai xảy ra tại Pakistan trong 2 ngày liên tiếp. Sáng ngày 13, ngoài cổng Trung tâm Huấn luyện quân đội tại khu vực Charsadda thuộc phía bắc nước này đã xảy ra hai vụ đánh bom tự sát khiến hơn 80 người chết, trong đó đa phần là các tân binh vừa hoàn thành tập huấn. Taliban đã nhận trách nhiệm về hành động này, hơn nữa còn tuyên bố đây là hành động nhằm báo thù cho trùm khủng bố Bin Laden.

Sáng Nguyễn(Theo Sina)
Bình luận
vtcnews.vn