Pakistan: Đánh bom đẫm máu trả thù cho Bin Laden

Thế giớiThứ Sáu, 13/05/2011 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Nhằm trả thù cho cái chết của trùm khủng bố Bin Laden, nhóm hồi giáo cực đoan Taliban đã tiến hành vụ đánh bom kép đẫm máu ở Pakistan.

(VTC News) - Vụ đánh bom tự sát xảy ra tại một học viện quân sự của Pakistan khiến ít nhất 80 người chết đã được Taliban nhận trách nhiệm và coi đó là hành động trả thù cho cái chết của Bin Laden.

Sau cái chết của Bin Laden, Al-Qaeda đã có lời thông báo chính thức về việc trả thù và vụ việc hôm nay được coi là động thái đầu tiên.

Hiện trường vụ đánh bom đầy máu và mảnh vỡ 

Có 65 học viên của học viện đã chết trong số 80 nạn nhân đến thời điểm này. Hiện trường để lại đầy máu, quần áo, giầy của các nạn nhân vương khắp nơi. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời.

Những người bị thương nhanh chóng được đưa đi cấp cứu 

Sau khi để lực lượng đặc nhiệm Mỹ bí mật thâm nhập và tiêu diệt Bin Laden hồi đầu tháng, chính quyền Pakistan coi đó là bước tiến trong công cuộc chống khủng bố, nhưng tỏ thái độ không hài lòng vì cho rằng Pakistan đã bị vi phạm chủ quyền trên ngay đất nước mình. Trong khi đó, việc phát hiện Bin Laden ẩn náu ngay gần một học viện quân sự hàng đầu của Pakistan khiến Mỹ nghi ngờ về việc nước này đã biết vị trí của Bin Laden trước đó.

Tùng Đinh(Theo Reuters)

Bình luận
vtcnews.vn