Các con Bin Laden lên án Mỹ phạm tội ác với gia đình họ

Thế giớiThứ Tư, 11/05/2011 11:21:00 +07:00

(VTC News) - Các con trai của Bin Laden chỉ trích, Tổng thống Obama hạ lệnh tiêu diệt một gia đình hoàn toàn không có sức phản kháng là một “hành vi phạm tội”

(VTC News) – Hôm nay, từ khi Bin Laden bị quân đội Mỹ bắn chết, các con trai của Bin Laden lần đầu tiên công khai lên án quân đội Mỹ về việc bắn chết Bin Laden thay vì bắt sống và đưa cha của họ đến tòa án.

Trong tuyên bố viết gửi The New York Times, các con trai của Bin Laden đã chất vấn chính phủ Mỹ, tại sao không bắt sống Bin Laden để Bin Laden chịu sự trừng phạt của tòa án, để tất cả mọi người đều biết được chân tướng sự thật.

 Omar bin Laden, con trai thứ tư của Osama Bin Laden

Trong tuyên bố, các con trai của Bin Laden còn viết: “Chúng tôi vẫn cho rằng, bắn chết cha của chúng tôi không phải là phương pháp giải quyết vấn đề chính trị”.


Trong tuyên bố viết gửi các tờ báo khác, các con trai của Bin Laden đã chỉ trích, Tổng thống Mỹ Obama hạ lệnh tiêu diệt một gia đình hoàn toàn không có sức phản kháng là một “hành vi phạm tội”.

Con trai thứ 4 của Bin Laden Omar bin Laden yêu cầu chính phủ Pakistan và quân đội Mỹ tại Pakistan phải nhanh chóng phóng thích các thành viên trong gia đình bị bắt giữ, hơn nữa còn tuyên bố hành động Obama hạ lệnh hải táng Bin Laden là sự xúc phạm nghiêm trọng đến gia tộc.

Theo báo cáo, tổ chức khủng bố tiếp tục kêu gọi báo thù cho Bin Laden, hơn nữa cảnh cáo người Mỹ sẽ phải trả một giá rất đắt cho cái chết của Bin Laden.

Sáng Nguyễn (Theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn