Nữ cảnh sát trưởng xinh đẹp chạy trốn xã hội đen Mexico

Thế giớiThứ Tư, 11/05/2011 07:53:00 +07:00

(VTC News) - Cô cảnh sát trưởng 20 tuổi xinh đẹp Marisol Valles Garcia đã phải tị nạn ở Mỹ để tránh sự đe dọa từ bọn xã hội đen ở đất nước Mexico của mình.

(VTC News) - Cô cảnh sát trưởng 20 tuổi xinh đẹp Marisol Valles Garcia đã phải tị nạn ở Mỹ để tránh đe dọa từ bọn xã hội đen ở đất nước của cô là Mexico.

"Đất nước của tôi thật gần, nhưng cũng quá xa xôi" - Marisol Valles Garcia tâm sự với phóng viên ABC News.

Sáu tháng trước, cô gái mới 20 tuổi này được biết đến là người phụ nữ dũng cảm nhất Garcia ở Mexico.  Không ai ngờ cô sinh viên xinh xắn, bốc lửa này đã dám nhận công việc mà không ai muốn. Đó là làm cảnh sát trưởng tại một vùng biên giới luôn bị đe dọa bởi chiến tranh ma túy, nơi mà Cảnh sát trưởng là một vị trí vô cùng nguy hiểm. Người tiền nhiệm của cô đã bị tra tấn bởi những kẻ buôn ma túy và sau đó bị chặt đầu.

Marisol Valles Garcia, tại bàn của mình sau khi tuyên thệ trong buổi lễ nhậm chức cảnh sát trưởng mới của Praxedis, Guerrero, Mexico, gần Ciudad Juarez, ngày 20/10 năm 2010. Ảnh: AP 

"Chúng tôi đã chiến đấu cho thị trấn của chúng tôi, cho những người dân nơi đây"
-  Valles Garcia nhớ lại.

Khi ngồi vào “ghế nóng”, Valles Garcia đã thuê nhiều nhân viên, tăng “đội quân tóc dài” của cô lên 12 người. Nhưng với ba súng ngắn và một đội cảnh sát cơ giới tại một thành phố 10 nghìn dân như thế quả là trang bị thô sơ, mặc dù Valles Garcia đã có hai vệ sĩ có vũ trang. Cô là cảnh sát trưởng đầu tiên trấn áp bạo lực gia đình và thề không tham gia chiến tranh ma túy.

Nữ Cảnh sát trưởng Valles Garcia khi mới nhậm chức năm 2010. Ảnh: ABC News. 

"Chúng ta đều sợ, nhưng chúng ta không nên để nỗi lo sợ đánh bại mình"
– cô gái mới 20 tuổi từng nói.

Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau đó, các mối đe dọa nguy hiểm đã đến với cô và người thân.
"Họ đe dọa sẽ giết tôi, gia đình tôi, con trai bé bỏng của tôi. Tôi đã sợ... thậm chí không thể ngủ... và luôn tự hỏi, khi nào chúng đến đây bắt tôi đi?”

Vì thế Valles Garcia đã chạy sang Mỹ xin được tị nạn chính trị. Vì như cô gái đáng thương nói:
"Tôi muốn yên bình... cho gia đình tôi”.

Nhiều người cho rằng, Valles Garcia đã quá trẻ và ngây thơ so với công việc – khi phải đối đầu với những băng đảng buôn bán ma túy lớn nhất Mexico và thế giới. Trong năm vừa qua, 2500 người đã thiệt mạng tại thung lũng Juarez này.

"Tôi không bao giờ mong muốn những điều tồi tệ đó xảy ra. Vẫn còn nỗi sợ hãi trong tôi. Nhưng miễn là chúng ta vẫn còn thở,  chúng ta có thể ước mơ cho thế giới tốt đẹp hơn" – cựu nữ Cảnh sát trưởng này thổ lộ.

 

Valles Garcia khóc khi nói về quê hương Mexico. Ảnh: ABC News. 

Vì thế, cô đã gửi lại thông điệp cho những người ở Mexico: "Đừng bao giờ đánh mất hy vọng. Hãy tiếp tục đấu tranh cho con cái của các bạn. Xin lỗi tôi phải ra đi, nhưng nó là cách tốt nhất để an toàn ... hơn là bị giết hại ở Mexico."

ABC News thậm chí đã kêu gọi sự chung tay của cộng đồng giúp đỡ cô gái trẻ dũng cảm này: Nếu bạn quan tâm giúp đỡ Valles Garcia bạn có thể liên hệ với luật sư của cô ta, Carlos Spector tại địa chỉ [email protected] hoặc số điện thoại 915-544-0441.

Phương Đông
(Theo ABC News)

Bình luận
vtcnews.vn