Al-Qaeda định tấn công 4 thành phố lớn ở Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 09/05/2011 04:02:00 +07:00

(VTC News) - Quan chức tình báo Mỹ cho biết, tổ chức Al Qaeda muốn tấn công vào Washington, New York, Chicago và Los Angeles, bốn thành phố lớn của nước Mỹ.

(VTC News) - Theo tin tức từ các quan chức tình báo Mỹ, khi tấn công vào ngôi nhà nơi Bin Laden ẩn náu đã thu được nhiều tài liệu quan trọng điện tử và cả những giấy tờ viết tay, trong đó có cả cuốn sổ mà có quan chức tính báo Mỹ gọi là “những chiến lược tấn công nước Mỹ”.

Quan chức tình báo Mỹ cho biết, tổ chức Al Qaeda muốn tấn công vào Washington, New York, Chicago và Los Angeles, bốn thành phố lớn của nước Mỹ. Hơn nữa lại có kế hoạch tấn công nhằm vào những ngày lễ kỷ niệm, ví dụ ngày Giáng sinh, ngày thành lập Liên Hợp Quốc, hay nhằm vào ngày kỷ niệm 10 năm ngày 11/9 để tạo nên hiệu ứng lớn hơn.


 

Ngoài ra, gần đây Al Qaeda cũng lên kế hoach tấn công vào hệ thống đường sắt của Mỹ, thậm chí còn muốn tấn công vào đường hàng không, đầu độc hành khách bằng nước uống.

Các quan chức tình báo Mỹ phát hiện, Al Qaeda có kế hoạch cho thành viên của mình thi lấy bằng lái xe quốc tế và làm chứng minh thư giả để tiện trong việc ra nước ngoài thực thi những nhiệm vụ bí mật.

Bin Laden trốn trong ngôi nhà được trang bị video và các thiết bị ghi âm. Quan chức tình báo cao cấp cho biết, Bin Laden tự cho mình là “huấn luyện viên trưởng”, 10 năm qua đã trực tiếp tham gia các sự vụ có trình độ cao hơn tưởng tượng của thế giới bên ngoài rất nhiều, ông ta còn đưa ra những phân tích chiến lược chỉ đạo cho Al Qaeda ở Yemen và Somalia.

7 ngày sau cái chết của Bin Laden, Taliban cũng đã lên tiếng thừa nhận cái chết này. Châu Âu lo lắng về những cuộc tấn công khủng bố trả thù sẽ diễn ra tiếp đó. Có quan chức cho rằng, đã có nhiều vụ tấn công quy mô nhỏ xảy ra nhưng hiện tại chưa có mối đe dọa nào đáng lo ngại.

Cẩm Lệ(Tổng hợp từ Chinanews)

Bình luận
vtcnews.vn