Al-Qaeda bất ngờ tấn công nông trại Tổng thống Yemen

Thế giớiChủ Nhật, 08/05/2011 08:11:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua (7/5), chi nhánh al-Qaeda tại Yemen đã bất ngờ tấn công một nông trại của Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh khiến ít nhất 1 người chết.

(VTC News) – Hôm qua (7/5), các phần tử của tổ chức khủng bố al-Qaeda thuộc chi nhánh tại Yemen đã bất ngờ tấn công một nông trại của Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh khiến ít nhất 1 người chết.

Nông trại của tổng thống Yemen bị tấn công, lãnh đạo Yemen quy tội cho al-Qaeda

Quan chức an ninh Yemen tuyên bố, sáng ngày 7/5, lực lượng vũ trang của tổ chức al-Qaeda đã bất ngờ tấn công một nông trại tại thành phố Zinjibar tỉnh Abyan miền Nam Yemen khiến một nhân viên an ninh chết và 2 người khác bị thương. Được biết, nông trại này là tài sản riêng của Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh.

Ngoài ra, lực lượng khủng bố còn bất ngờ tấn công trạm canh gác chống bạo động của cảnh sát, một doanh trại quân đội và tòa nhà công ty viễn thông tại thành phố Zinjibar nhưng không gây nên thương vong.

Quan chức an ninh quy kết những vụ tấn công này là hành vi trả thù của tổ chức al-Qaeda.

Bin Laden chết kéo theo những nỗi lo về những hành động báo thù điên cuồng 

Máy bay không người lái của quân đội Mỹ tấn công Yemen “bỏ lỡ” nhân vật mục tiêu

Trong một diễn biến khác, theo báo cáo, gần đây, một chiếc bay may không người lái của quân đội Mỹ đã triển khai các hoạt động tấn công tại miền Nam Yemen; được biết, “nhân vật mục tiêu” là giáo sĩ quốc tịch Mỹ có dòng dõi phe cấp tiến Yemen Anwar al-Awlaki, nhưng hành động tấn công của máy bay không người lái không “đánh trúng nhân vật mục tiêu kì vọng” là Anwar al-Awlaki, mà lại gây nên cái chết của hai dân thường.

Tuy nhiên, theo tin tức nặc danh, khi hai kẻ khủng bố của tổ chức al-Qaeda chạy vào xe đã bị máy bay không người lái của quân đội Mỹ bắn trúng, hai kẻ khủng bố bị bắn chết tại hiện trường.

Bộ Quốc phòng Yemen đã xác thực thông tin hai anh em Abdullah và Mubarak al-Harad bị bắn chết.

Sáng Nguyễn (Theo Chinanews)
Bình luận
vtcnews.vn