Trường học ở Mỹ hoảng hồn vì thư chứa bột trắng

Thế giớiThứ Bảy, 07/05/2011 09:24:00 +07:00

Trong vài ngày qua, gần 40 bì thư có chứa bột trắng đã được gửi đến 34 trường học ở thủ đô Washington của Mỹ, gây không khí hoang mang...

Trong vài ngày qua, gần 40 bì thư có chứa bột trắng đã được gửi đến 34 trường học ở thủ đô Washington của Mỹ, gây không khí hoang mang và khiến một số trường học phải sơ tán.

Hàng loạt trường học ở Washington liên tiếp nhận được những bức thư "lạ" trong hai ngày 5 và 6/5. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết tổng cộng có 39 bức thư chứa bột trắng gửi đến các trường học đã được chuyển đến phòng thí nghiệm của FBI ở bang Virginia để phân tích và đồng thời FBI bắt đầu mở cuộc điều tra tìm chủ nhân của những bì thư bí ẩn này.

Bột trắng trong thư đã được đưa đi xét nghiệm. Ảnh minh họa: internet 

FBI cũng đã công bố danh sách các trường học này, theo đó không có trường tư thục nơi các con gái của Tổng thống Barack Obama theo học. Ngoài những bì thư trên, có 4 thư khả nghi khác được phát hiện khi vẫn nằm ở bưu điện thành phố.

Theo một quan chức của văn phòng FBI ở Washington, chưa có chất nguy hiểm nào được phát hiện trong các bì thư, cũng như không có ai bị ốm hay bị thương do tiếp xúc với các thư này. Tuy nhiên, cảnh sát và lực lượng an ninh đã được triển khai để đảm bảo trật tự xung quanh khu vực các trường học. Các trường học cũng đã mở cửa trở lại.

Thông tin ban đầu của FBI cho thấy những lá thư này có thể đã được gửi đi từ khu vực Dallas thuộc bang Texas và các bì thư này tương tự như những thư từng được gửi đến một số trường học cũng ở Washington hồi tháng 10 năm ngoái. FBI cũng cho biết địa chỉ trên tất cả các bì thư được đánh máy và không gửi tới một người cụ thể nào.

Kênh truyền hình Fox 5 của Mỹ ngày 6/5 bình luận những bì thư trên khiến người ta liên tưởng đến mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda, bởi nó xuất hiện chỉ vài ngày sau khi trùm khủng bố Osama bin Laden bị lính đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt, song nó không hàm chứa mối đe dọa đặc biệt nào.

Giới chức Mỹ đã khuyến cáo các công dân nước này đề cao cảnh giác trước nguy cơ xảy ra những vụ tấn công nhắm vào người Mỹ ở bên trong và ngoài nước Mỹ.

Ngày 6/5, mạng lưới al-Qaeda đã chính thức xác nhận cái chết của bin Laden, đồng thời thề sẽ trả thù cho thủ lĩnh của mình và kêu gọi những người Hồi giáo tăng cường chống Mỹ.

Vụ thư chứa bột trắng mới nhất này gợi lại sự kiện các bì thư chứa vi khuẩn gây bệnh than được gửi đến các địa chỉ ở Washington năm 2001 khiến hơn 20 người tử vong và bị thương, đồng thời gây thêm hoảng loạn trong dân chúng Mỹ vốn đang bị sốc nặng sau vụ tấn công kinh hoàng ngày 11/9/2011.

Theo TTXVN

Bình luận
vtcnews.vn