Mỹ hào hứng với những dữ liệu thu được từ nhà Bin Laden

Thế giớiThứ Năm, 05/05/2011 02:31:00 +07:00

(VTC News) – Các nhà chức trách Mỹ đang tiến hành xử lý dữ liệu trên ổ cứng máy tính, điện thoại di động và USB tìm thấy trong cuộc đột kích.

(VTC News) – Các nhà chức trách Mỹ đang tiến hành xử lý dữ liệu trên ổ cứng máy tính, điện thoại di động và USB tìm thấy trong cuộc đột kích vào khu nhà của Bin Laden ở Abbottabad.

 

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Eric Holder cho biết, từ những dữ liệu thu được, khả năng Washington sẽ có những cái tên mới bổ sung vào “danh sách đen” những kẻ khủng bố của mình.

 

Phía Mỹ cũng phát hiện 2 chiếc sim điện thoại và 500 euro (khoảng 745 USD) được khâu vào trong quần áo của Bin Laden, được chuẩn bị sẵn cho những tình huống phải rút khẩn cấp khỏi nơi ẩn náu.

 

 Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Eric Holder

Những lời chỉ trích đã được đưa ra về tính hợp pháp của hành động tiêu diệt tại chỗ, sau khi Mỹ thừa nhận Bin Laden không có vũ khí khi bắn chết.

 

Tuy nhiên, ông Holder tuyên bố Bin Laden là một mục tiêu quân sự hợp pháp, và việc tiêu diệt trùm khủng bố là "một hành động tự vệ quốc gia". Ông nói với các nhà lập pháp tại Quốc hội: "Tôi xin phép được chỉ ra một điều vốn đã hết sức rõ ràng: Các hành động đưa đến việc tiêu diệt Osama Bin Laden là hoàn toàn hợp pháp. Đối với nhiệm vụ này, chỉ có giết hoặc bắt giữ, trong khi ông ta không hề có dấu hiệu đầu hàng. Việc tiêu diệt tại chỗ là hoàn toàn hợp lý.”

 

3 người đàn ông và một phụ nữ khác cũng đã chết trong cuộc tấn công hôm thứ Hai, trong khi một người vợ của Bin Laden bị thương.

 

Hà Anh (Theo BBC)

Bình luận
vtcnews.vn