Nga kêu gọi ngừng giao tranh lập tức tại Libya

Thế giớiChủ Nhật, 01/05/2011 10:43:00 +07:00

Bộ Ngoại giao Nga một lần nữa kêu gọi tuân thủ nghiêm ngặt các quyết định của cộng đồng quốc tế về cuộc xung đột ở Libya và ngừng giao tranh ngay lập tức.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 1/5 bày tỏ sự hoài nghi sâu sắc về tuyên bố của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) rằng các cuộc tấn công của tổ chức quân sự này ở Libya không nhằm sát hại nhà lãnh đạo Moammar Gaddafi và các thành viên gia đình của ông.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ, Nga đã từng cảnh báo việc sử dụng sức mạnh quân sự quá mức, hơn nữa còn vượt ra ngoài thẩm quyền cho phép của Nghị quyết 1973 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vốn không đề cập tới việc thay đổi lãnh đạo của Libya, sẽ gây hậu quả tai hại và thương vong cho những người vô tội.

 

Bộ Ngoại giao Nga một lần nữa kêu gọi tuân thủ nghiêm ngặt các quyết định của cộng đồng quốc tế về cuộc xung đột ở Libya và ngừng giao tranh ngay lập tức đồng thời bắt đầu tìm giải pháp chính trị một cách vô điều kiện.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh trong những ngày gần đây có sự gia tăng cường độ các vụ tấn công bằng tên lửa của NATO vào các mục tiêu tại thủ đô Tripôpi và nhiều thành phố khác ở phía Tây Libya, trong đó có tòa nhà hành chính, cơ quan phụ trách các vấn đề nhân đạo, Thư viện Quốc hội Libya, Trung tâm bảo vệ trẻ em và trẻ khuyết tật.

Sáng 1/5, người phát ngôn Chính phủ Libya Mossa Ibrahim cho biết trong cuộc không kích của NATO nhằm vào dinh thự của nhà lãnh đạo Gaddafi tối 30/4, người con trai út của ông Gaddafi là Saif al-Arab Gaddafi cùng ba cháu trai của ông đã thiệt mạng.

Cùng ngày 1/5, NATO thừa nhận đã tiến hành các cuộc không kích ở ngoại ô thủ đô Tripoli trước đó một ngày, song bác bỏ thông tin nói rằng con trai út và ba cháu trai của nhà lãnh đạo Gaddafi đã thiệt mạng trong cuộc không kích.

Cũng theo tuyên bố, tất cả các mục tiêu tấn công của NATO đều nhằm vào các địa điểm quân sự chứ không phải là các cá nhân.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn