Campuchia "tố" Thái Lan sử dụng vũ khí hóa học

Thế giớiChủ Nhật, 24/04/2011 05:26:00 +07:00

(VTC News) - Phía quân đội Campuchia cáo buộc Thái Lan sử dụng vũ khí hóa học khi giao chiến, trong khi Thái Lan lên án Campuchia sử dụng vũ khí hạng nặng.

(VTC News) – Ngày hôm nay (24/4), quân đội Thái Lan – Campuchia lại tiếp tục đọ súng tại khu vực biên giới. Dân cư sinh sống tại khu vực xung đột đã phải đua nhau chạy nạn.

 

Đây là ngày thứ 3 liên tiếp xảy ra xung đột vũ trang tại khu vực biên giới giữa Thái Lan – Campuchia. Xung đột vũ trang trong 2 ngày trước đó đã khiến 11 người chết và 43 người bị thương.

 

 

TheoReuters, nguyên nhân xung đột lần này chưa rõ ràng do cả 2 bên đều đổ lỗi cho nhau. Hiện tại chưa có thêm báo báo thương vong về người.

 

Phía quân đội Campuchia lên án phía Thái Lan sử dụng vũ khí hóa học khi giao chiến, nhưng Bộ Ngoại giao Thái Lan đã bác bỏ cáo buộc này và cho đây là lời buộc tội “không có căn cứ”.

 

 
 
 
 
 
 
 

 
 

Thủ tướng Thái Lan

Abhisit đã gửi thư đến Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, lên án phía Campuchia sử dụng vũ khí hạng nặng tiến hành các cuộc tấn công phi pháp, bừa bãi đối với các khu dân cư và bệnh viện tại khu vực biên giới.

 

Trong một diễn biến khác, ngày hôm qua 23/4, Tổng thư kí Liên Hợp Quốc BanKi-moon đã thông qua người phát ngôn kêu gọi hai bên Thái Lan và Campuchia kiềm chế và áp dụng những biện pháp hiệu quả để ngưng chiến.

 

Sáng Nguyễn(Theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn