Máy bay chở Phu nhân Tổng thống Mỹ gặp sự cố

Thế giớiThứ Tư, 20/04/2011 11:54:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc máy bay chở Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama đã gặp sự cố do bay quá gần với một chiếc máy bay C-17 vận chuyển hàng hóa.

(VTC News) - Chiếc máy bay chở Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama đã gặp sự cố do bay quá gần với một chiếc máy bay C-17 vận chuyển hàng hóa.

Do gặp phải sự cố đáng tiếc trên, nên chiếc máy bay chở Đệ nhất Phu nhân của ông Obama đã không thể hạ cánh tại Washington DC như lộ trình đã định mà buộc phải hạ cánh tại sân bay thuộc căn cứ Không quân Andrews sau khi bay lòng vòng một lúc chờ thời điểm thích hợp. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lỗi của nhân viên kiểm soát không lưu.

Bà Michelle Obama không quá lo ngại về sự cố trên 

Các quan chức thuộc ngành hàng không ở đây cho hay, chiếc máy bay của Nhà Trắng đã bay quá gần chiếc máy bay phản lực quân sự, vi phạm giới hạn cho phép nên mới xảy ra sự cố trên. Khoảng cách tối thiểu giữa các máy bay phải là 5 dặm, nhưng chiếc phi cơ kia đã tiến sát hơn 2 dặm so với quy định.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết, rất may là cả hai chiếc máy bay trên đều “không gặp nguy hiểm” và đều hạ cánh an toàn. Tuy nhiên, lỗi có thể thuộc về người điều khiển phi cơ chở phu nhân Michelle.

Các nhà chức trách hiện vẫn đang tiếp tục điều tra sự việc trên.

Tại thời điểm gặp sự cố trên, bà Michelle vừa trở về sau khi tham gia vào một số hoạt động cùng với vợ của Phó Tổng thống Biden ở New York.

Kiều Vui(theo BBC)
Bình luận
vtcnews.vn