Bão và mưa đá càn quét miền nam Trung Quốc

Thế giớiThứ Ba, 19/04/2011 07:43:00 +07:00

(VTC News) - Ít nhất 18 người thiệt mạng và 155 người bị thương tại tỉnh Quảng Đông sau khi bão kèm theo mưa đá và gió mạnh làm rung chuyển toàn bộ khu vực.

(VTC News) - Ít nhất 18 người thiệt mạng và 155 người bị thương tại tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc sau khi bão kèm theo mưa đá và gió mạnh làm rung chuyển toàn bộ khu vực vào hôm qua.

 

Một phát ngôn viên của Cơ quan phòng chống lũ lụt tỉnh Quảng Đông cho biết, gió mạnh với tốc độ di chuyển lên đến 164 km/giờ kèm theo mưa đá đã tàn phá các thành phố Quảng Châu, Phật Sơn, Triệu Khánh và Đông Quan vào hôm Chủ nhật vừa qua. Tính đến thời điểm hiện tại, cơn bão đã ảnh hưởng đến hơn 3.200 người, khiến 380 người trong số đó phải sơ tán nhà cửa. Ít nhất 45 ngôi nhà bị sập trong cơn bão.

 

 

Hầu hết các nạn nhân đã thiệt mạng khi các cơn gió mạnh làm đổ tường và một số công trình khác.

 

Theo Sở Nội vụ tỉnh, tính đến sáng thứ hai, bão đã quét qua 1.087 ha đất nông nghiệp và gây ra thiệt hại trực tiếp ước tính gần 96 triệu NDT (14,7 triệu USD). Cơ quan này cũng cho biết đã cử một nhóm đến các khu vực bị ảnh hưởng để tiến hành công tác cứu trợ trực tiếp.

 

 
 
 
 
 

Chính quyền các địa phương của tỉnh Quảng Đông đã bắt đầu kế hoạch khẩn cấp di chuyển nạn nhân bị thương tới bệnh viện, cứu trợ cho những người cao tuổi, kiểm tra đánh giá tình trạng các tòa nhà bị hư hại.

 

Chính quyền tỉnh Quý Châu, miền tây nam Trung Quốc cho biết địa phương này cũng bị ảnh hưởng nặng nề hơn khi mưa đá đã tàn phá 10 huyện trong tỉnh vào hôm thứ Sáu và thứ Bảy, gây ra thiệt hại kinh tế trực tiếp lên đến 75 triệu NDT.

 

Vũ Mạnh (Theo Xinhuanet)

Bình luận
vtcnews.vn