Tiết lộ gây sốc về cái chết của "cha đẻ" món gà rán KFC

Thế giớiThứ Sáu, 15/04/2011 06:13:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát liên bang Hoa Kì (FBI) đã vào cuộc sau khi tìm được bằng chứng ông Harland Sanders - người tạo ra món gà rán KFC từng bị dọa giết.

(VTC News) - Cảnh sát liên bang Hoa Kì (FBI) vừa vào cuộc sau khi tìm được bằng chứng chứng tỏ ông Harland Sanders - người sáng tạo ra món gà rán KFC từng bị dọa giết.

FBI vừa thiết lập một trang web mới trong đó đăng tải hơn 2.000 file tài liệu với các chủ đề về ban nhạc nổi tiếng nhất ở Mỹ - the Beatles và vật thể bay không xác định để các điệp viên ở nước ngoài có thể truy cập, tìm kiếm thông tin.

Trang web mới này có tên gọi là the Vault (tạm dịch là kho lưu trữ), chứa đựng các tập tin đã có từ nhiều thập kỉ qua. Chúng được scan từ giấy thành bản sao kĩ thuật số và được phân loại thành từng mục, từ “hiện tượng chưa giải thích được” tới “tình báo nước ngoài truy cập”.

FBI đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Harland Sanders 

Một trong số những file tài liệu đáng chú ý mà họ đăng tải trên trang web này, đó là nguyên nhân dẫn tới cái chết của Đại tá Sanders, người sáng tạo ra món gà rán KFC. Theo đó, ông Sanders đã từng nhận được một lời đe dọa trong một bức thư viết tay vào năm 1974 với nội dung cảnh báo rằng “ông đang ở trong tình trạng cực kì nguy hiểm với nguy cơ bị sát hại cao” và kí tên là “Tổng tư lệnh”.

Mặc dù thông tin này không còn xa lạ với bạn đọc, nhưng một tình tiết mới trong quá trình điều tra có thể sẽ khiến nhiều người “sốc”, đó là FBI đang làm rõ xem liệu cảnh sát ở Los Angeles có liên quan tới cái chết của Đại tá Sanders hay không.

Ông Sanders bị các tay súng sát hại ở Los Angeles vào năm 1997, sau sự ra đi của nghệ sĩ hiphop tài năng Tupac Shakur.

Kiều Vui(theo telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn