"Động đất" dữ dội trên chính trường Nhật Bản

Thế giớiThứ Năm, 14/04/2011 08:17:00 +07:00

(VTC News) - Theo các tin tức từ Nhật Bản, hôm nay 14/4, Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản đã kiên quyết yêu cầu thủ tướng Naoto Kan từ chức.

(VTC News) - Theo các tin tức từ Nhật Bản, hôm nay 14/4, Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản đã kiên quyết yêu cầu thủ tướng

NaotoKan
từ chức.

 

Chủ tịch Đảng Dân chủ tự do Sadakazu Tanigaki trong buổi họp báo chiều nay đã nói, sự cố rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân

Fukushima
hiện tại vẫn chưa được giải quyết, cho thấy thủ tướng không đủ năng lực. Việc ông
NaotoKan
vẫn đảm nhận cương vị thủ tướng sẽ không có lợi cho nhân dân Nhật bản.

 

 Tiền đồ chính trị của Thủ tướng Naoto Kan đang bị đe dọa (Ảnh: Telegraph)

Trong buổi họp báo, ông Tanigaki chỉ ra, khi đối phó với vấn đề rò rỉ phóng xạ sau động đất, những quyết định ban đầu của ông Naoto Kan có rất nhiều vấn đề mới dẫn đến quá nhiều việc chưa thể giải quyết như hiện nay.

 

Ông cũng cho biết, việc đảng Dân chủ thất bại trong cuộc bầu cử ở địa phương vài ngày trước chứng minh rằng nhân dân đã thất vọng trước Đảng dân chủ và nội các của ông

NaotoKan.

 

Ông Tanigaki yêu cầu bản thân ông

NaotoKan
đưa ra quyết định từ chức. Nếu không từ chức, không loại trừ khả năng thủ tướng sẽ phải chịu trách nhiệm trước những vấn đề hiện tại.

 

Làn sóng phản đối trong Đảng dân chủ cầm quyền càng ngày càng mạnh mẽ. Mới đây, đối thủ của thủ tướng Naoto Kan là cựu Chủ tịch Đảng dân chủ Ozawa Ichiro và cựu Thủ tướng Nhật Yuko Hatoyama đã công khai biểu lộ không hài lòng về khả năng lãnh đạo của ông Naoto Kan.

 

Ngày 12/4, ông Ozawa Ichiro trong một tư liệu đã cho rằng, chỉ bằng việc ông Naoto Kan từ chức, sau đó tìm ra một người lãnh đạo có khả năng lãnh đạo đất nước chiến thắng quốc nạn này thì mới có thể cứu đảng Dân chủ, cứu đất nước Nhật Bản.

 

Ông Tanigaki, Chủ tịch đảng Dân chủ tự do Nhật Bản ngày hôm nay đã lên tiếng đồng ý với ý kiến của ông Ozawa Ichiro.

 

Như vậy, 1 tháng kể từ thảm họa động đất, chính trường Nhật Bản cũng đã bắt đầu bùng nổ những cơn địa chấn đầu tiên.

 

Cẩm Lệ

Bình luận
vtcnews.vn