Toàn cảnh đột kích bắt giữ Tổng thống Bờ Biển Ngà

Thế giớiThứ Năm, 14/04/2011 09:24:00 +07:00

(VTC News) - Dưới đây là clip lực lượng đặc nhiệm của Pháp đột kích vào dinh thự của ông Laurent Gbagbo để bắt giữ nhà lãnh đạo này.

(VTC News) – Cựu Tổng thống đã mãn nhiệm của Bờ Biển Ngà, ông Laurent Gbagbo hiện đang bị quản thúc tại gia chờ điều tra, thẩm vấn.

Vào hôm qua, ngày 13/4, Cựu Tổng thống đã mãn nhiệm của Bờ Biển Ngà, ông Laurent Gbagbo đã được chuyển về nhà để quản thúc tại gia, trật tự đang được dần hồi phục. Tuy nhiên, ông Laurent Gbagbo sẽ phải đối mặt với các cáo buộc hình sự ở cấp quốc gia và quốc tế trong thời gian tới.

Tổng thống đã mãn nhiệm của Bờ Biển Ngà, ông Laurent Gbagbo đang bị quản thúc tại gia  

Tân Tổng thống Bờ Biển Ngà, ông Alassane Ouattara, người từng nói rằng ông sẽ cố gắng để được làm việc ở dinh Tổng thống trong vài ngày tới nhằm nỗ lực lặp lại trật tự ở đất nước này, vừa cho biết ông sẽ yêu cầu Tòa án hình sự quốc tế điều tra các vụ giết người hàng loạt ở trong nước theo như các cáo buộc đã được đưa ra.

Ông Quattara nhấn mạnh rằng tất cả những kẻ có liên quan tới vụ thảm sát đó đều phải đối mặt với tội ác mình đã gây ra để trả lại công lý cho những người dân nơi đây bởi “những cuộc thảm sát đó là không thể chấp nhận được”.

Trước đó, rộ tin đồn rằng ông Gbagbo đã bị chuyển tới một địa điểm bí mật ở phía bắc, và phải chịu sự kiểm soát của Liên Hợp Quốc. Trước thông tin chưa được xác thực này, ông Quattara đã lên tiếng xác nhận rằng Cựu Tổng thống đã mãn nhiệm, ông Gbagbo đã rời khách sạn Golf – nơi ông bị tạm giam sau khi bị lực lượng đặc nhiệm của Pháp bắt giữ vào hôm thứ 2 vừa qua và hiện đang bị quản thúc tại gia, chờ các nhà chức trách điều tra, thẩm vấn.

Dưới đây là clip lực lượng đặc nhiệm Pháp đột kích vào dinh thự của ông Laurent Gbagbo để bắt giữ nhà lãnh đạo này:

 

Kiều Vui

(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn