Hàn Quốc xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo

Thế giớiThứ Tư, 13/04/2011 08:03:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua (12/04), Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đệ trình với Quốc hội nước này kế hoạch xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo riêng trước năm 2015.

(VTC News) - Hôm qua (12/04), Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đệ trình báo cáo với Quốc hội nước này kế hoạch xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo riêng trước năm 2015.

 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố: "Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Hàn Quốc (KAMD) nhằm theo dõi và ngăn chặn sự xâm phạm của tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình và nâng cao khả năng phòng thủ của quân đội Hàn Quốc.”

 

 


Theo ý tưởng của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Hàn Quốc bao gồm hệ thống tên lửa đạn đạo vàhệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo PatriotPAC-3 được nâng cấp, có thể chặn những loại tên lửa đạn đạo ở tầm thấp và tầm trung có tầm bay thấp.

 

Hàn Quốc từ chối tham gia Hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của quân đội Mĩ. Năm 2006, nước này bắt đầu mua tên lửa Patriot và radar cảnh báo tầm xa, xây dựng riêng hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo.

 

 

Ngày 12/4, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, ngoài xây dựng hệ thống phòng ngự, quân đội Hàn Quốc còn có kế hoạch mua máy bay tiếp dầu trên không. Hãng tin Yonhap Hàn Quốc đưa tin, trong báo cáo ngày 12/4, của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đặt quân đội Triều Tiên là “đối thủ giả định”, xây dựng mục tiêu của hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo hướng vào Triều Tiên.


Trong một diễn biến khác, hôm 11/4, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc HyunZe cho biết tại cuộc điều trần tại Quốc hội, hiện nay, Triều Tiên nhiều nhất có thể có 10 đầu đạn hạt nhân. Con số này đã vượt quá những dự tính có liên quan trước đây.

 

Ông HyunZe tuyên bố thông tin này khi trả lời các câu hỏi của các nghị viên Đảng Đại dân tộc (GNP). Ông cho biết: “Hiện nay, Triều Tiên có từ 6 đến 10 đầu đạn hạt nhân”. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh: “Đây chỉ đề cập đến sản phẩm có liên quan với Plutonium trong chương trình hạt nhân của Triều Tiên”.

 

Được biết, chương trình hạt nhân của Triều Tiên còn bao gồm nội dung có liên quan đến uranium. Tuy nhiên, thế giới được biết rất ít về vấn đề này.

 

Tháng 2 năm nay, các chuyên gia đã đưa ra những đánh giá khác nhau về kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Những chuyên gia này cho rằng, hiện nay Triều Tiên có khoảng 30 đến 50kg vũ khí hạt nhân cấp Plutonium, có thể dùng để chế tạo từ 4 đến 7 đầu đạn hạt nhân.

 

Năm 2008, Tổng thống Mĩ BarackObama từng cho biết, Triều Tiên có khoảng 8 đầu đạn hạt nhân.

 

Sáng Nguyễn(Theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn