Anh: Khai quật tử thi vì nghi án anh cưỡng bức em ruột

Thế giớiThứ Ba, 12/04/2011 04:39:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát Anh vừa khai quật tử thi của một cô gái trẻ để làm rõ nghi vấn cô bị anh trai mình lạm dụng tình dục trước khi chết.

(VTC News) - Cảnh sát Anh vừa khai quật tử thi của một cô gái trẻ để làm rõ nghi vấn cô bị anh trai mình lạm dụng tình dục trước khi chết.

Thi thể người em gái đã khuất của một kẻ bị kết án lạm dụng tình dục trẻ em sẽ bị khai quật từ một nghĩa trang ở nhà thờ Budleigh Salterton (Devon, Anh) để cảnh sát nơi đây điều tra sự thật. Nguyên nhân là bởi cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy các bằng chứng chứng tỏ Belinda "Binny" Day (27 tuổi khi mất) – nạn nhân kể trên từng bị lạm dụng tình dục nhiều lần trước khi chết vào năm 1989.

Người anh trai Adrian "Tommy" Dance, 54 tuổi của cô đã bị phạt 21 năm tù vì đã thừa nhận có hành vi cưỡng bức 15 trẻ em trong tổng số 20 em tố cáo hành vi lạm dụng tình dục của ông này. Tuy nhiên, cảnh sát chưa tiến hành thẩm vấn ông ta về chuyện có hay không việc ông ta đã lạm dụng cả em gái mình.

Các nhà chức trách cho biết có một số kẻ thuộc diện “bị tình nghi” là có liên quan tới vụ việc trên. Và họ cần khám nghiệm lại tử thi để có mẫu DNA mới làm bằng chứng chống lại một trong số đó.

Trung sĩ Zoe Noel của Sở cảnh sát Devon và Cornwall cho biết, họ tin rằng thi thể của cô Day chính là một “bằng chứng quan trọng” trong vụ án này và đây cũng là lần đầu tiên họ khai quật thi thể từ một nhà thờ tôn giáo để phục vụ quá trình điều tra.

Ông Noel phân trần: “Đó không phải là một quyết định dễ dàng, bởi nó khiến các bên liên quan đều sẽ cảm thấy bị tổn thương”.

Kiều Vui(theo BBC)

Bình luận
vtcnews.vn