Đánh bom đẫm máu ngay sát dinh Tổng thống Belarus

Thế giớiThứ Ba, 12/04/2011 12:02:00 +07:00

(VTC News) - Ít nhất 11 người chết trong vụ đánh bom ga tàu điện ngầm Oktyabrskaya ở trung tâm thủ đô Minsk, cách dinh tổng thống Belarus chưa đầy 200m.

(VTC News) - Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 126 người khác bị thương sau khi 1 quả bom phát nổ ở ga tàu điện ngầm tại Minsk (Belarus) vào giờ cao điểm ngày hôm qua (11/4).

Vụ nổ bom xảy ra vào 21h52 tối 11/4 (giờ địa phương - tức 00h30 ngày 12/4 giờ VN) tại ga tàu điện ngầm Oktyabrskaya, nằm ở trung tâm thành phố Minsk, cách dinh tổng thống Belarus chưa đầy 200m. Một quan chức địa phương cho hay đây là một hành động khủng bố.

Tổng thống Alexander Lukashenko không tiết lộ nguyên nhân xảy ra vụ nổ bom kinh hoàng trên tại nhà ga Oktyabrskaya, nhưng tiết lộ rằng kẻ đứng đằng sau vụ khủng bố này có thể là các thế lực bên ngoài: "T
ôi không loại trừ khả năng “món quà” này được gửi tới từ các thế lực bên ngoài”.

Nhà cầm quyền gây nhiều tranh cãi này đang phải chịu một áp lực mạnh mẽ từ các nước phương Tây do sự đàn áp của ông với phe đối lập, và ông cũng thường xuyên cáo buộc các thế lực bên ngoài đang tìm cách khiến chế độ của ông bất ổn.

Dưới đây là những hình ảnh tang thương sau vụ nổ kinh hoàng vừa qua:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Kiều Vui
(theo Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn