Hai mẹ con tự thiêu vì mất niềm tin sau thảm họa kép

Thế giớiThứ Hai, 11/04/2011 01:11:00 +07:00

(VTC News) – Tối ngày 9/4, một nạn nhân sau thảm họa đã cùng mẹ phóng hỏa tự thiêu vì cảm thấy hết niềm tin vào cuộc sống. Có ít nhất 8 người đã tự tử như vậy.

(VTC News) – Tối ngày 9/4, một nạn nhân sau thảm họa đã cùng mẹ phóng hỏa tự thiêu vì cảm thấy hết niềm tin vào cuộc sống. Có ít nhất 8 người đã tự tử như vậy.

 

Đúng 1 tháng sau thảm họa động đất sóng thần ngày 11/3, Đông Bắc Nhật Bản vẫn ngổn ngang những đổ nát, thêm vào đó là nguy cơ rò rỉ phóng xạ vẫn chưa được giải quyết.

 

Theo điều tra xã hội, có khoảng 90% người dân không muốn quay về quê hương nữa. Ngoài ra, có nhiều người coi khu vực thiên tai là nơi “hấp dẫn” nên đến tham quan, quay phim, chụp ảnh, làm ách tắc giao thông và ảnh hưởng đến công việc cứu trợ, giống như xát thêm muối vào vết thương chưa lành của cư dân ở đây.

 

 Các nạn nhân vẫn chưa nguôi nỗi đau (Ảnh: boston.com)

Được biết, người mới tự sát gần đây ở quận
Chiba
. Lúc 9 giờ tối ngày 9/3, ngọn lửa ngùn ngụt bốc lên từ căn nhà có anh Mori 47 tuổi và bà mẹ 79 tuổi, cả hai người cùng chết sau đó. Bố của anh Mori nói rằng, trước khi xảy ra chuyện, cậu con trai có gọi điện cho ông, nói là trận động đất đã lấy hết niềm tin cuộc sống của cậu, cậu phải cùng mẹ tự sát. Ông vội vàng đến báo cảnh sát, nhưng khi cảnh sát đến thì căn phòng đã thành tro bụi.

 

Takada thuộc Iwate có khoảng 1/10 trong số 2,3 triệu dân ở đây bị thiệt mạng. Những người còn sống sót thì lo lắng. Nhiều người may mắn sống sót nhưng lại không muốn quay trở về quê hương nữa. Có khoảng 90% người dân từ chối quay về, họ dự đoán, thành phố này sẽ “biến mất”.

 

Tuy nhiên, ở khu vực ảnh hưởng sóng thần nặng nề nhất lại trở thành nơi nổi tiếng mọi người đến tham quan như một điểm du lịch hấp dẫn làm cho ùn tắc giao thông. Chính quyền địa phương đã tiến hành phát thẻ cho ra vào khu vực này, những xe không phải là cứu trợ hoặc báo chí thì không được phép vào.

 

Cẩm Lệ

Bình luận
vtcnews.vn