Thảm sát đẫm máu tại một trường tiểu học Brazil

Quốc tếThứ Sáu, 08/04/2011 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Ít nhất 12 học sinh tiểu học đã chết sau một vụ xả súng do một cựu học sinh 23 tuổi gây ra.

(VTC News) - Vụ việc xảy xa tại thành phố Rio De Jaeiro - Brazil. Có ít nhất 12 học sinh đã thiệt mạng, hung thủ đã tự sát ngay sau khi gây án.


Hung thủ là Wellington Menezes de Oliveira, 23 tuổi, cựu học sinh của trường tiểu học Escola Municipal Tasso da Silveira, nơi xảy ra vụ án.

Các nhân chứng cho biết Oliveira đến trường vào ngày khai giảng và nói rằng đến để thuyết giảng; nhưng ngay sau khi vào lớp Oliveria đã xả súng vào các học sinh.

Ngay lập tức các giáo viên đã đóng cửa, đưa các học sinh thoát ra trong khi cảnh sát ập đến hiện trường.

Một nhân viên cảnh sát cho biết, sau khi họ có mặt tại hiện trường thì Oliveira vẫn tiếp tục nã đạn, sau đó ngắm bắn vào một cảnh sát nhưng không trúng và tự tử ngay sau đó.

Học sinh bỏ chạy khỏi lớp khi xảy ra vụ xả súng 

Cảnh sát cho biết nếu họ không có mặt kịp thời tại hiện trường thì con số thương vong sẽ không dừng lại ở 12 do hung thủ được trang bị tới 2 khẩu súng và rất nhiều đạn.

Khám xét thi thể Oliveria phát hiện một bức thư tuyệt mệnh để lại cho biết ý định tự sát đã được chuẩn bị từ trước. Vụ việc đã gây hoang mang và phẫn nộ trong dư luận Brazil vì đây là lần đầu tiên xảy ra vụ án kiểu này ở đất nước Nam Mỹ.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường và sự phẫn nộ của cư dân trong khu vực 

Tùng Đinh(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn