Vụ án "kẻ săn da đầu" bệnh hoạn gây rúng động châu Âu

Thế giớiThứ Năm, 07/04/2011 07:27:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều mảnh vụn thi thể được tìm thấy tại các kênh đào ở Anh, Ý và Hà Lan. Các chuyên gia mất đến 18 năm sau để xác định danh tính của các xác chết.

(VTC News) - Nhiều mảnh vụn thi thể được tìm thấy tại các kênh đào ở Anh, Ý và Hà Lan. Các chuyên gia DNA và cảnh sát phải mất đến 18 năm sau để xác định ra danh tính của các xác chết không đồng và không tay. “Kẻ săn da đầu” cuối cùng đã bị sa lưới.

 

Những nạn nhân đầu tiên

 

Paula Fields – một bà mẹ trẻ có 2 con, bị cắt rời thành 6 mảnh, cho vào các túi nhựa trôi nổi trên kênh đào Regent ở Camden, bắc London được vô tình phát hiện năm 2001. Đến nay đầu, 2 cánh tay và các ngón chân của cô vẫn bị mất tích.

 

 

Nhiều mảnh xác bị chặt nhỏ và nhét vào các túi vải trên 1 kênh thoát nước tại Hà Lan vào tháng 5 năm 1990. 18 năm sau với công nghệ DNA hiện đại, các điều tra viên mới tìm ra danh tính của nạn nhân. Đó là người mẫu gốc Mỹ Melissa Halstead. Đến nay nhiều phần thân thể của cô vẫn chưa được tìm thấy.

 

Công cuộc điều tra rơi vào bế tắc nhiều năm liền do không hề có manh mối nào. May mắn chỉ chợt đến với các cảnh sát và thám tử khi tiến hành điều tra một vụ án hành hung khác ở bắc London.

 

Năm 2001, khi y tá Delia Balmer tố cáo tên thợ mộc 54 tuổi John Sweeney giam cầm và dùng búa tấn công cô, cảnh sát đã tiến hành lục soát nơi hắn làm việc. Họ đã bất ngờ phát hiện ra nhiều bức vẽ nhuốm máu và nhiều bài thơ tội ác khủng khiếp.

 

"Melissa già cỗi đáng thương

Cắt nhỏ ả ta ra

Lấy thức ăn nuôi cá

Amsterdam là nhà”



 

 Bứctranh miêu tả Sweeney và nạn nhân Melissa Halstead – Nguồn Metro
 

 Một bức tranh khác do Sweeney vẽ - Nguồn Metro

Cảnh sát đã tìm ra nạn nhân trong các bức vẽ tội ác của Sweeney. Khi mở rộng điều tra, họ đã phát hiện ra Sweeney thực sự là kẻ giết người hàng loạt máu lạnh.

 

Chân dung tên giết người máu lạnh

 

Sweeney sinh ra tại Liverpool, là cha của 2 đứa con, có tiền sử bạo lực với phụ nữ trong các cuộc hôn nhân của hắn những năm 1970 và 1980. Bác sỹ pháp y Brian Altman cho biết: “Sweeney là kẻ căm ghét phụ nữ, có xu hướng muốn sở hữu, điều khiển phụ nữ, không có khả năng kiềm chế cơn nóng giận hay các hành vi bạo lực”

 

Vào năm 1994, Sweeney chạy trốn sau khi dùng búa tấn công bạn gái mình – y tá Delia Balmer – người từng bị hắn giam cầm trong căn hộ của chính mình. Năm 2002, Sweeney bị tuyên án 4 năm tù vì tội tấn công Delia Balmer và sở hữu súng không giấy phép.

 

John Sweeney khi bị bắt - Ảnh Metro 

2 nạn nhân Paula Fields và Melissa Halstead cũng từng là bạn gái của kẻ sát nhân này. Melissa từng kiên quyết chia tay với Sweeney, nhưng cô vẫn bị hắn săn đuổi khắp châu Âu, Paris, Amsterdam, Bỉ, Ý. Cô luôn sống trong tình trạng sợ hãi tột độ và đã nói với chị gái Chance O’Hara của mình: “Nếu một ngày nào đó em bị mất tích, chắc chắn hắn đã giết em”. Cuối cùng khi phát hiện Melissa đang phát triển sự nghiệp người mẫu và nhiếp ảnh tại Australia, Sweeney đã đột nhập vào nơi cô ở, dùng búa tấn công vào gáy.

 

Cảnh sát vẫn chưa rõ Paula Fields đã bị tên cuồng sát này giết hại thế nào, nhưng hoàn cảnh mất tích của cô hoàn toàn tương tự với trường hợp của Melissa. Các công tố viên có đủ bằng chứng để chứng minh Sweeney đã sát hại cô.

 

Số lượng nạn nhân chưa dừng lại

 

Sweeney tự gọi mình là “Kẻ săn da đầu”, hắn cũng tự thuyết phục bản thân rằng ra các tội ác ghê tởm hắn gây ra sẽ không bao giờ bị phát hiện. Thanh tra Howard Groves cho biết: “Tôi có thể đảm bảo rằng cuộc điều tra sẽ tiếp tục đến khi chúng tôi nhận dạng và lần ra dấu vết các nạn nhân khác”

 

Kẻ sát nhân có khả năng liên quan đến các vụ mất tích của 3 người phụ nữ khác sống và làm việc tại bắc London, gồm 1 cô gái gốc Anh trẻ tuổi, 1 phụ nữ Brazil trung niên và một người Colombia hơn 30 tuổi.

 

Trong bản khai với cảnh sát Hà Lan, Sweeney đã khoe khoang rằng hắn đã giết 2 người Đức từng có quan hệ gần gũi với Melissa Halstead.

 

Phiên tòa xét xử Sweeney vẫn đang tiếp diễn, bản án cuối cùng chưa được đưa ra, nhưng các công tố viên tin chắc rằng bản án sẽ ngăn kẻ giết người bệnh hoạn Sweeney trở về cộng đồng vĩnh viễn.

 

Ngọc Anh (Theo Telegraph, Metro)

Bình luận
vtcnews.vn