Thủ tướng Ý tưởng gái bán hoa là... cháu gái Mubarak?

Thế giớiThứ Năm, 07/04/2011 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Cả ông Berlusconi và Mahroug (Ruby) đều khẳng định họ không có quan hệ tình dục, mặc dù Thủ tướng thừa nhận đã cho cô 7.000 euro.

(VTC News) - Hôm qua 6/4, phiên tòa xét xử Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi vì tội quan hệ tình dục với vị thành niên và lạm dụng ảnh hưởng của mình để được tại ngoại đã diễn ra tại Milan với sự theo dõi sát sao của giới truyền thông nước này.

 

Tuy nhiên, việc cả ông Berlusconi cũng như cô gái 18 tuổi sinh tại Maroc Karima el-Mahroug, với nghệ danh Ruby Rubacuori hay Ruby Heart-stealer (Ruby – kẻ đánh cắp trái tim) đều không có mặt tại buổi điều trần đã khiến các thẩm phán phải hoãn thủ tục tố tụng đến ngày 31/5.

 
"Nóng" như chiến sự Libya

Ông Berlusconi phủ nhận lời buộc tội và cho biết sẽ chống lại cả 2 cáo buộc tại tòa án cũng như trên các phương tiện truyền thông quốc gia.

 

Trong khi phe đối lập trung tả đã nhiều lần kêu gọi ông từ chức, liên minh cầm quyền trung hữu vẫn luôn ủng hộ ông.

 

Trên thực tế, việc ông Berlusconi cố gắng duy trì quyền lực bất chấp những cáo buộc chống lại ông đã cho thấy rõ rằng tại Ý, mối quan tâm về tình hình trong nước không bị ảnh hưởng nhiều bởi các sự kiện thế giới lớn đang xảy ra bên ngoài. Phiên tòa và những nỗ lực của liên minh Berlusconi nhằm cải cách hệ thống tư pháp đang gặp khó khăn của Italia đã chiếm khá nhiều thời gian trong các cuộc tranh luận ở tầm quốc gia, ngang bằng với việc Italia đang cùng với NATO can thiệp ngày càng sâu vào Libya, cũng như việc rất nhiều người chạy khỏi Bắc Phi để nhập cư vào Ý.

 

Phiên tòa đã diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm năm thứ hai vụ động đất tàn phá trung tâm thành phố L'Aquila của Ý, giết chết gần 300 người, và trong lúc Ý đang phải đương đầu với sự trì trệ của nền kinh tế.

 

Ruby là… cháu họ Mubarak?

 

Cả ông Berlusconi và Mahroug (Ruby) đều nói họ không có quan hệ tình dục, mặc dù Thủ tướng thừa nhận đã cho cô 7.000 euro (tức khoảng 9.500 USD) trong lần đầu tiên cô tham dự một bữa tiệc tại biệt thự của ông ở ngoại ô Milan vào mùa xuân vừa qua.

 

Theo ông Berlusconi, việc ông gọi cho cảnh sát để yêu cầu thả cô gái này ra khỏi nơi tạm giam khi cô bị bắt vì tội ăn cắp vào năm ngoái là bởi ông nhận được tin cô là cháu gái của Hosni Mubarak, người sau đó là Tổng thống Ai Cập.

 

Vào tháng 1, Mahroug nói trên truyền hình Ý rằng cô đã khám phá ra "một cuộc sống song song", và nói với mọi người rằng cô là người Ai Cập trong khi cô thực sự là người Maroc.

 

Thông tin chi tiết của cuộc nói chuyện điện thoại giữa Mahroug, ông Berlusconi và một loạt các nhân vật khác - trong đó có một nhân vật ở đài truyền hình và một bác sĩ nha khoa, sau đó trở thành một chính trị gia tại địa phương, cả hai cũng đang phải đối mặt với những cáo buộc trong vụ bê bối tình dục - đã được tìm thấy trong những cuốn băng gây sốc được công bố trên báo chí Ý trong những tuần vừa qua.

 

Kể từ lần đầu tiên được công chúng biết đến vào mùa thu năm ngoái khi những thông tin chi tiết về cuộc điều tra của các công tố viên lần đầu xuất hiện trên báo chí Ý, cô gái da trắng tóc nâu thú vị này đã trở thành đối tượng săn đón của nhiều tờ báo lá cải quốc tế. Tháng trước, cô đã tham dự Dạ hội Opera Ball diễn ra thường niên tại Vienna (Áo) với tư cách là khách mời của một ông trùm xây dựng ở đây.

 

Các luật sư của ông Berlusconi đã yêu cầu George Clooney và một số ngôi sao người Ý khác đến làm chứng tại phiên tòa để bảo vệ Berlusconi, bởi vì Mahroug cho biết cô đã một lần nhìn thấy Clooney trong một bữa tiệc tại nhà của Thủ tướng. Tòa án vẫn chưa có phán xử chính thức dựa trên những gì mà các nhân chứng thừa nhận.

 

Khi bị công tố viên buộc tội hồi tháng hai, tưởng như ông Berlusconi sẽ đánh mất quyền kiểm soát đối với liên minh đang gặp trục trặc của mình, và một cuộc buộc bầu cử sớm sẽ diễn ra. Nhưng thông qua một lực lượng đông đảo những nhân vật nổi tiếng, những thỏa thuận “hậu trường” quyết liệt và sự vắng mặt của phe đối lập trung tả đoàn kết, ông đã cố xoay sở để chiếm được đa số ủng hộ - dù khá mong manh.

 

Ông Berlusconi ban đầu đã tuyên bố sẽ tham dự tất cả các buổi điều trần của phiên tòa, nhưng rốt cuộc ông đã không xuất hiện tại Milan hôm thứ tư, và thay vào đó, ở lại Rome trong một cuộc họp về cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Libya.

 

Lê Vũ Mạnh (Theo The New York Times)

Bình luận
vtcnews.vn