Chính phủ Mỹ có thể phải ngừng hoạt động do... hết tiền

Thế giớiThứ Tư, 06/04/2011 01:28:00 +07:00

Hoạt động của Chính phủ Mỹ có nguy cơ bị đình trệ vào cuối tuần này do hết kinh phí nếu đến ngày 8/4 tới, hai đảng vẫn không thỏa thuận được về ngân sách.

Hoạt động của Chính phủ Mỹ có nguy cơ bị đình trệ vào cuối tuần này do hết kinh phí nếu đến ngày 8/4 tới, hai đảng trong Quốc hội vẫn không thỏa thuận được về vấn đề ngân sách hoạt động của Chính phủ.

Ngày 5/4, Văn phòng Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner ra một thông báo cho biết mặc dù cuộc thảo luận giữa hai bên đang diễn ra tốt đẹp nhưng chưa thể đi đến một thỏa thuận. Tuyên bố cũng nêu rằng các nghị sỹ Cộng hòa sẽ không chịu ở thế bị buộc phải lựa chọn giữa "hai phương án đều xấu cho nước Mỹ."

Cùng ngày, Tổng thống Barack Obama nói rằng các nghị sỹ đang sắp đạt được một thỏa thuận về ngân sách để tránh cho chính phủ phải ngừng hoạt động.

Trước đó, Tổng thống Obama đã có một cuộc gặp ông Boehner nhưng hai bên không đạt được một thỏa thuận nào.

Ông cho biết lãnh đạo hai bên sẽ tiếp tục thảo luận trong mấy ngày tới.

Nghị quyết cấp kinh phí tạm thời cho Chính phủ Mỹ hoạt động sẽ hết hạn vào ngày 8/4 tới. Nếu hết ngày đó, hai bên không thể đi đến một thỏa thuận về ngân sách thì chính phủ sẽ gần như ngừng hoạt động, chỉ còn duy trì các dịch vụ thiết yếu.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn