Nội các Kuwait từ chức, châm ngòi khủng hoảng chính trị

Thế giớiThứ Sáu, 01/04/2011 06:18:00 +07:00

Chính phủ của Thủ tướng Sheik Nasser Al Mohammed Al Sabah ngày 31/3 đã đệ đơn từ chức, châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng chính trị mới tại quốc gia Vùng Vịnh.

Hãng thông tấn nhà nước KUNA của Kuwait cho biết, Chính phủ của Thủ tướng Sheik Nasser Al Mohammed Al Sabah ngày 31/3 đã đệ đơn từ chức, châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng chính trị mới tại quốc gia Vùng Vịnh này.

 Thủ tướng Kuwait Sheik Nasser Al Mohammed Al Sabah (Ảnh: AFP)

Quyết định trên diễn ra sau khi các nghị sĩ Kuwait đệ trình lên quốc hội kiến nghị chất vấn Phó thủ tướng phụ trách các vấn đề kinh tế cùng Bộ trưởng Thông tin và Bộ trưởng Ngoại giao, do liên quan tới hàng loạt cáo buộc, trong đó có cáo buộc tham nhũng và không hoàn thành nhiệm vụ.

Đây là lần thứ sáu, nội các do Thủ tướng Al Sabah đứng đầu từ chức kể từ khi ông nhậm chức năm 2006.

Trong 5 năm qua, Kuwait đã trải qua nhiều đợt khủng hoảng chính trị mà nguyên nhân chính là do những bất động giữa quốc hội và chính phủ xung quanh việc cải cách kinh tế tại quốc gia này, khiến Quốc vương phải giải tán quốc hội ba lần và thay nội các năm lần.

Bản thân Thủ tướng Al Sabah từng bị chất vấn về các cáo buộc tham nhũng hồi tháng 9/2009, song ông đã vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất hợp tác tại quốc hội.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn