Hàn Quốc chấp thuận viện trợ tư nhân cho Triều Tiên

Thế giớiThứ Sáu, 01/04/2011 06:12:00 +07:00

Hôm 31.3, Hàn Quốc tuyên bố cho phép viện trợ tư nhân đối với Triều Tiên. Đây là sự chấp thuận đầu tiên như vậy kể từ sau vụ nã pháo hồi cuối tháng 11.2010.

Hôm 31.3, Hàn Quốc tuyên bố cho phép viện trợ tư nhân đối với Triều Tiên. Đây là sự chấp thuận đầu tiên như vậy kể từ sau vụ nã pháo hồi cuối tháng 11.2010.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết đã chấp thuận đề nghị của Quỹ Eugene Bell - một cơ quan viện trợ toàn cầu của Mỹ, có chi nhánh tại Hàn Quốc - gửi thuốc lao cho phía Triều Tiên.

 Tổ chức nhân đạo lớn nhất thế giới WFP kêu gọi viện trợ lương thực khẩn cấp cho Triều Tiên. Ảnh: Internet.

Gói viện trợ này trị giá 305,177 USD - một phát ngôn viên nói với AFP.

Được biết, Seoul đã ngừng viện trợ tư nhân qua biên giới sau vụ pháo kích của Triều Tiên khiến 4 người thiệt mạng và khiến Hàn Quốc tức giận.

Việc chấp thuận trên được tiến hành sau một báo cáo của Liên Hiệp Quốc hồi tuần trước cho thấy bức tranh thiếu thốn, kiệt quệ ở Triều Tiên.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc sẽ xem xét thêm yêu cầu viện trợ nhân đạo của các nhóm cứu trợ khác, một quan chức giấu tên nói.

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) và nhiều cơ quan khác của Liên Hiệp Quốc cuối tuần qua báo cáo rằng hơn 6 triệu người Triều Tiên cần phải được viện trợ lương thực khẩn cấp.

Trong chuyến thăm Hàn Quốc vào tuần này, Cơ quan Lương thực Liên Hiệp Quốc nhấn mạnh sự cần thiết phải viện trợ lương thực thiết yếu cho Triều Tiên, dù không trực tiếp yêu cầu Seoul đóng góp.

Cơ quan này cũng kêu gọi Mỹ và các quốc gia khác viện trợ lương thực cho Triều Tiên.

Theo laodong
Bình luận
vtcnews.vn