Con trai TT Gaddafi từng tới Mỹ để thăm dò quân sự?

Thế giớiThứ Năm, 31/03/2011 01:27:00 +07:00

(VTC News) - Học viện Không quân Hoa Kì vừa cho biết cậu con trai tài giỏi Khamis của Tổng thống Gaddafi từng tới đây trước khi xảy ra xung đột.

(VTC News) - Trường Học viện Không quân Hoa Kì vừa cho biết cậu con trai đồng thời là cánh tay phải Khamis của Tổng thống Gaddafi từng tới đây trước khi xảy ra xung đột.

Vào tháng trước, trong một chuyến công du Mỹ, cậu con trai có tài cầm binh của Tổng thống Gaddafi đã ghé thăm Học viện Không quân Hoa Kì, nhiều doanh nghiệp và các trường học lớn khác ở đây.

Ông Khamis Gadhafi đã từng tới thăm Học viện Không quân Hoa Kì 

Trung tá John Bryan, phát ngôn viên của Học viện này xác nhận Khamis Gadhafi đã tới thăm trường với tư cách khách mời đặc biệt vào hôm 7/2 vừa qua – 8 ngày trước khi trận chiến khốc liệt ở Libya xảy ra.

Ông Bryan cho biết ông Khamis đã ghé thăm học viện, các tòa nhà học thuật, các khu kí túc xá, và có cuộc giao lưu ngắn với Phó Giám đốc Học viện và các giảng viên tại đây.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của trường này cho biết ông Khamis tới đây không phải là để thăm dò 

Tuy nhiên, ông Bryan cũng khẳng định có vẻ như con trai của Tổng thống Gadhafi lúc đó chưa hề có ý định tìm kiếm thông tin gì “hữu ích” cho quân đội của họ.

Chuyến công du của Khamis đã bị rút ngắn do xung đột xảy ra.

Kiều Vui(theo huffingtonpost)

Bình luận
vtcnews.vn