Rao bán cuộc sống của mình trên Ebay với giá 1 triệu đô

Thế giớiThứ Ba, 29/03/2011 01:59:00 +07:00

(VTC News) - Bán đi tất cả những gì mình đang có và một bước ra khỏi cuộc sống của chính mình. Đó là điều mà một anh chàng người Mỹ đã lên kế hoạch.

(VTC News) - Bán đi tất cả những gì mình đang có và một bước ra khỏi cuộc sống của chính mình. Đó là điều mà một anh chàng ở Alabama (Mỹ) có tên Mike Worth, 29 tuổi, đã lên kế hoạch thực hiện vào ngày 3/2/2011, với mong muốn vào đúng 8h tối ngày hôm đó, cuộc sống của anh chàng sẽ vĩnh viễn thay đổi.

 

3/2 là sinh nhật cô bạn gái của anh, Haley, còn 8h tối, chính là thời điểm cuộc “phát mại” cuộc đời của anh trên Ebay kết thúc.

 

Rao bán cuộc đời mình

 

Worth không phải người đầu tiên làm điều này. Năm 2008, một người tên là Ian Usher cũng đã rao bán cuộc sống của mình theo cách tương tự, và là người đầu tiên tạo ra cụm từ “bán cuộc sống của mình trên Ebay.”


Lý do cho việc “bán mình” của Worth thì hoàn toàn khác với Usher. Ian Usher muốn đi du lịch vòng quanh thế giới và muốn trở thành một nhà thám hiểm không bị ràng buộc. Trong khi đó, một trong những lý do chính của Worth lại là muốn bị ràng buộc. Anh muốn kết hôn với cô bạn gái đã gắn bó suốt 10 năm và bắt đầu một cuộc sống gia đình, đồng thời cho người cha tuổi già sức yếu của mình có cháu bế. Anh cảm thấy một ngôi nhà đầy ắp những kí ức cũ sẽ không phải là môi trường tốt để nuôi dạy con trẻ.

  

 

"Tôi cần một sự khởi đầu mới, tôi mệt mỏi và muốn một sự thay đổi thực sự. Tôi đã sẵn sàng để dứt bỏ tất cả. Tất cả cuộc sống hiện tại của tôi, tất cả những thứ tôi tích cóp được, kho hàng của tôi… Tôi muốn dành cho cô bạn gái 10 năm của mình một đám cưới trong mơ, mua cho cha mẹ một ngôi nhà nhỏ và ngắm nhìn thế giới. Tôi chưa từng ra nước ngoài, hay thậm chí là tới New York, đó luôn là giấc mơ của tôi. Những năm qua dường như tôi đã đánh mất chính mình.” – Mike chia sẻ trên Ebay, nơi anh có một gian hàng ảo được đánh giá là uy tín.

 

Mike làm công việc thu mua và bán lại các món đồ trên Ebay, nhưng thường xuyên không đủ thời gian sắp xếp mọi thứ và chúng bắt đầu trở nên dồn ứ trong nhà. Để giải phóng chính mình, cũng như theo đuổi khát khao được làm một người chồng, người cha, đồng thời nhân việc lúc đang cần khoảng 5000 USD chi phí cho việc đăng ký xin cấp bằng sáng chế cho một vài dụng cụ thể thao của mình, anh quyết định bán “trọn gói” những gì đang có.

 

Đối với Mike, anh không coi tiền bạc là mục tiêu của hành động này và không mong thông qua đó để trở nên giàu có. “Tôi muốn thay đổi, tôi muốn có một gia đình, những người bạn cùng lứa với tôi đều đã kết hôn, có con và tôi cảm thấy mình đã để lỡ mất một phần của cuộc đời, giờ đây, đã 30 tuổi, tôi vẫn chỉ biết có công việc và công việc, tôi có cảm giác mất mát, thiếu thốn." Mike chia sẻ.

 

Món hời hiếm có

 

Mức giá khởi điểm cho gói hàng “cuộc sống của Mike” là 1 triệu USD. Mức giá này có vẻ hơi cao, tuy nhiên, bạn thậm chí còn có thể vớ được 1 món hời, bởi lẽ tổng giá trị các món đồ lên đến 6 triệu USD.

 

 

Đầu tiên là 1 ngôi nhà đẹp ở thung lũng Tennessee, Alabama với diện tích 2000 feet (khoảng 186m2), 4 phòng ngủ, 1 phòng tắm nắng, một bể bơi trong vườn, tọa lạc trên một khu đất rộng 1 mẫu Anh.
 
 

Kèm theo đó là một chiếc thuyền, 3 chiếc ô tô gồm 1 Mustang Saleen, 1 van và 1 Oldsmobile, cùng 1 chiếc John Deere. Tiếp đó là một dàn loa stereo, 20 chiếc guitar, một hồ cá, một bộ sưu tập gồm 200.000 tấm ảnh có chữ ký của các ngôi sao thể thao như Mickey Mantle, Nolan Ryan, Walter Payton, Michael Jordan, Wayne Gretzky…

 

 

Ngoài ra, còn vô số món đồ giá trị khác như đồ cổ, trang sức, quần áo, hàng tơ lụa, bộ sưu tập tem và tiền xu, một chiếc đồng hồ Rolex, máy ảnh Canon 50D với một loạt ống kính đắt tiền… Những món đồ này đều có thể quan sát qua video mà chính anh đã đưa lên Youtube.

 

 

 
 
 
 

Mike chia sẻ: "Tôi biết, thật khó để vứt bỏ mọi thứ, nhưng như đã nói, tôi cần một sự thay đổi, suốt một thời gian dài tôi dường như quên mất cái cảm giác rằng mình đang sống.” Anh tuyên bố không có mong muốn trở thành triệu phú, cũng không làm việc này để mong cầu nổi tiếng, hay ra sách để khoe khoang sự nổi tiếng đó; đồng thời giải tỏa mối nghi ngờ của mọi người bằng lời khẳng định mình… không có vấn đề về thần kinh.

 

 
Tuy nhiên, cuộc phát mại hiếm có này đã phải gia hạn đến ngày 7/2 vì chưa tìm được người mua.

 

Lần gia hạn đó cũng là lần cuối cùng cái tên Mike Worth và câu chuyện này xuất hiện trên mạng. Không rõ Mike đã giữ lời hứa, kết thúc chuyện cuộc mua bán độc đáo này trong im lặng và tận hưởng cuộc sống mình mơ ước, hay cuộc đấu giá đã thất bại vì Mike không thể thuyết phục mọi người rằng họ có thể lấy đi tất cả những thứ thuộc về anh chỉ với một mức giá quá hời như vậy?

 

Chip93 (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn