Phiến quân Libya đã tiến sát quê hương của ông Gaddafi

Thế giớiThứ Hai, 28/03/2011 03:02:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 28/3 lực lượng phiến quân nổi dậy cho biết họ đã tiến gần đến thành phố Sirte, quê hương của nhà lãnh đạo Gaddafi.

(VTC News) – Ngày 28/3 lực lượng phiến quân nổi dậy cho biết họ đã tiến gần đến thành phố Sirte, quê hương của nhà lãnh đạo Gaddafi sau khi lần đầu tiên thành phố này bị lực lượng không quân của liên quân oanh kích vào ngày hôm qua 27/3.

Quân nổi dậy đang tiến về phía thành phố Sirte. 

Tại thành phố, Benghazi sáng sớm ngày hôm nay (theo giờ địa phương), hàng loạt hoả lực đã được bắn lên đánh dấu sự tiếp cận thành Sirte của lực lượng phiến quân chống chính quyền Libya, trong khi đó có những tin đồn mang tính kích động nói rằng quê hương của ông Gaddafi đã bị phiến quân tái kiểm soát mà không cần giao chiến.

Các nhân chứng của AP tại thành phố Sirte cho biết họ đã nghe thấy tiếng bom nổ tại đây vào lúc 06:30 sáng hôm nay (giờ địa phương) và không thấy bất kỳ cuộc giao tranh nào nổ ra, thậm chí sự xuất hiện của phe nổi dậy tại đây vẫn chưa thấy.

Trong những ngày gần đây, quân nổi dậy tại Libya đã đánh chiếm lại được 2 cơ sở sản xuất dầu mỏ quan trọng, đồng thời mở rộng vùng kiểm soát một số vùng lãnh thổ trước đó được quân chính phủ của ông Gaddafi nắm giữ.

Tối và đêm qua 27/3, thủ đô Tripoli của Libya tiếp tục bị các báy bay chiến đấu của liên quân oanh kích với tổng cộng ít nhất 9 vụ nổ lớn được AP ghi nhận.


PV(theo AP)

Bình luận
vtcnews.vn