Nhật vẫn tiếp tục theo đuổi chương trình điện hạt nhân

Thế giớiChủ Nhật, 27/03/2011 10:51:00 +07:00

(VTC News) – Một trong những quan chức cấp cao trong Chính phủ Nhật Bản phụ trách vấn đề an ninh hạt nhân ngày 24/3 tuyên bố:

(VTC News) – Một trong những quan chức cấp cao trong Chính phủ Nhật Bản phụ trách vấn đề an ninh hạt nhân ngày 24/3 tuyên bố, Nhật sẽ không ngừng theo đuổi chương trình điện hạt nhân. 

 
Mặc dù hậu quả của vụ rò rỉ phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1 đến nay vẫn chưa thể khắc phục được song các nhà lãnh đạo Nhật Bản vẫn lạc quan tin tưởng vào chương trình điện hạt nhân của mình, không giảm nhịp độ phát triển điện hạt nhân của đất nước.

“Chúng tôi không có nhiều sự lựa chọn. Nhật Bản không thể phát triển mà không có năng lượng hạt nhân” – khẳng định của một trong các quan chức cấp cao trong Chính phủ Nhật Bản.

Hiện nay, gần 30% năng lượng điện của Nhật Bản do nhà máy điện hạt nhân cung cấp. Nhật Bản dự kiến đến năm 2020 tỷ lệ điện hạt nhân cung cấp cho cả nước sẽ tăng khoảng 40%.

Theo nguồn tin trên, chính những hạn chế trong công tác quản lý và điều hành của Ngành điện nguyên tử quốc gia đã dẫn tới hiện tượng thiếu điện phục vụ cho sinh hoạt.

Hiện nay, tình hình ở nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản cơ bản đã ổn định, nguồn điện đã được cung cấp trở lại, hệ thống làm mát cũng đang dần được khôi phục.

Tuy nhiên, lượng phóng xạ đã rò rỉ ra bên ngoài hiện nay đã phát tán khá rộng, sang nhiều quốc gia láng giềng của Nhật, cả người và một số sản phẩm gần khu vực nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1 cũng đã bị nhiễm phóng xạ.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti)

Bình luận
vtcnews.vn